DOHOME วอลุ่มแน่น-บวกคึก5% ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังโตเด่นรับอานิสงส์น้ำท่วม-ไฮซีซั่น

DOHOME วอลุ่มแน่น-บวกคึก5% ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังโตเด่นรับอานิสงส์น้ำท่วม-ไฮซีซั่น


บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME ณ เวลา 15.01 น. อยู่ที่ระดับ 11.90 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 5.31% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 262.33 ล้านบาท

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัทโดยปกติอยู่แล้ว พร้อมกันนี้ยังได้เกิดภัยพิบัติ น้ำท่วม ส่งผลให้ต้องมีการซ่อมแซมบ้านด้วย

พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเน้นการเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้า House Brand อย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงถึง 30% เมื่อเทียบกับสินค้าอื่นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเพียง 13% ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงมีการเน้นสินค้าในคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภาพรวมกำไรสุทธิทั้งปีนี้จะดีกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน เนื่องจากเราได้มีการขยายสาขาตามแผน และเราก็ได้เน้นการบริหารจัดการคลังสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นการภาพสัดส่วนสินค้า House Brand ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงผลักดันการเติบโตของการทำกำไรของบริษัทด้วย “นางสลิลทิพ กล่าว

 

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุว่า  DOHOME TB; THB 10.90) – ซื้อ แนวต้าน : 11.60 และ 12.00 แนวรับ  : 10.90 และ 10.70

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิค พร้อมด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากปรับตัวลดลงเข้าใกล้แนวรับของกรอบแนวโน้มขาขึ้น ทำให้แนวโน้มหลักยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

MACD ปรับตัวลดลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยในแดนบวก เครื่องมือทางเทคนิคชี้วัดแนวโน้มลงปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือแนวโน้มขึ้น RSI ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 50

แนะนำซื้อ DOHOME โดยมีแนวรับที่ 10.90 และ 10.70 เพื่อคาดหวังการปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 11.60 และ 12.00 เป็นจุดขายทำกำไร STOP LOSS ถ้าราคาหุ้นปิดต่ำกว่า 10.50 ลงไป

Back to top button