BCH วิ่งต่อ 4% ลุ้นประกาศกำไรไตรมาส 3 โตแกร่งรับ “High season”

BCH วิ่งต่อ 4% ลุ้นประกาศกำไรไตรมาส 3 โตแกร่งรับ "High season"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ล่าสุด ณ เวลา 10.26 น. อยู่ที่ระดับ 16.70 บาท ปรับตัวขึ้น 0.70 บาท หรือ 4.38% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 217.98 ล้านบาท

ทั้งนี้ บล.เออีซี ระบุในบทวิเคราะห์ โดยมองว่าหุ้นกลุ่มร.พ.ขนาดกลางที่คาดกำไรช่วงไตรมาส 3/62 โตเด่น เข้าสู่ High Season: BCH (ช่วงไตรมาส 3/62 คาดกำไรโตทั้งจากไตรมาสก่อน, จากปีก่อนหนุนด้วยการเข้าสู่ช่วงHigh Seasonบวกกับการบันทึกรายได้ส่วนเพิ่มของภาระเสี่ยงขณะที่ผู้ป่วยตะวันออกกลางคาดกลับมาฟื้นตัวหลังมีการเพิ่มชม.การทำงานของแพทย์ด้านเบาหวาน

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) แนะนำ “Outperform” BCH ราคาเป้าหมาย 22.50 บาท/หุ้น ทั้งนี้เมื่อดูจากผลประกอบการรายไตรมาสของ BCH โดยปกติแล้วไตรมาส 3 จะเป็นไตรมาสที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบปี เนื่องจากเป็นฤดูฝนของประเทศไทย

ขณะที่มีผู้ป่วยที่มี intensity สูงขึ้น ทั้งผู้ป่วยชาวไทยและต่างชาติ หลังจากผ่านช่วงวันหยุดยาวในไตรมาส 2 มาแล้ว นอกจากนี้ ผลการดำเนินงานของ WMC ยังคงเติบโตต่อเนื่องทั้งจากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน และจากไตรมาสก่อน ขณะที่มีการรับรู้รายได้จากสำนักงานประกันสังคมเพิ่มขึ้น (SSO) โดยประเมินในเบื้องต้นว่า กำไรสุทธิของ BCH ในไตรมาส 3/62 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 419 ล้านบาท (+17% จากช่วงเดียวกันเมื่อปก่อน, +72% จากไตรมาสก่อน)

ทั้งนี้ ยังคงคำแนะนำซื้อ และให้ราคาเป้าหมายกลางปี 2563 ใหม่ที่ 22.50 บาท (จากเดิม 22.00 บาท) ยังคงเลือก BCH เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มโรงพยาบาล

ด้าน บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ( ซื้อ/เป้า 19 บาท) ราคาหุ้นที่ลดลงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ เนื่องจากมองว่าผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดของปีมาแล้วและจะเริ่มเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาส 3/62 เนื่องจากเป็นช่วง High season ของธุรกิจ ขณะเดียวกันยังมี Upside จากประเด็นการขอปรับขึ้นค่ารักษาพยาบาลจากประกันสังคมเพราะบริษัทไม่ได้ปรับขึ้นค่ารักษาจากส่วนนี้มานานแล้ว (ขึ้นครั้งสุดท้ายคือ ก.ค.ปี 2017)

Back to top button