“เซเว่นฯ” ประกาศลั่น “ลดจริง เลิกจริง!” งดใช้ถุงพลาสติก 137 สาขาเริ่ม 25 พ.ย.

"เซเว่นฯ" ประกาศลั่น "ลดจริง เลิกจริง!" งดใช้ถุงพลาสติก 137 สาขาเริ่ม 25 พ.ย.


บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) หรือผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ได้มีการประกาศเจตนารมณ์ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” เพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุด นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพี ออลล์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ จะเริ่มทดลองงดให้ถุงพลาสติกในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 137 สาขาทั่วประเทศ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ลูกค้า ก่อนถึงวันดีเดย์งดให้ถุงพลาสติกทั่วประเทศ ในวันที่ 1 มกราคม 2563

ทั้งนี้ สินค้าประเภทของร้อน อาหารเปียก เนื้อสัตว์ และผลไม้ ยังถือเป็นสินค้าที่ได้รับการผ่อนผันให้สามารถใช้ถุงพลาสติกได้ ตามข้อมูลของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ตาม ภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั้ง 137 สาขาที่ทดลองงดให้ถุงพลาสติกนั้น จะมีสื่อประชาสัมพันธ์แจ้งให้ลูกค้าทราบ พร้อมเชิญชวนลูกค้าพกถุงผ้าแทนการใช้ถุงพลาสติก  ซึ่งหากลูกค้าท่านใดไม่ได้นำถุงผ้ามาใส่สินค้า ในแต่ละสาขาก็ได้จัดเตรียมถุงผ้าคุณภาพดีจำหน่ายในราคาย่อมเยา ส่วนสาขาที่ตั้งอยู่ตามเกาะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็จะมีจำหน่ายถุงกระดาษ เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมและช่วยกันขับเคลื่อนการลดและเลิกใช้ถุงพลาสติก นำไปสู่การสร้างพฤติกรรมใหม่ให้เกิดแนวคิดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน เพื่อพัฒนาชุมชนและสังคมควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน. นายสุวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button