B ลุ้นปีนี้เทิร์นอะราวด์รับแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ ตั้งเป้ารายได้โต 20%

B ลุ้นปีนี้เทิร์นอะราวด์รับแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ ตั้งเป้ารายได้โต 20%


นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทตั้งเป้าหมายว่าผลการดำเนินงานจะเทิร์นอะราวด์ทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิ โดยคาดว่ารายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% และตั้งเป้ามีกำไรสุทธิเกิดขึ้นในปีนี้ เนื่องจากธุรกิจหลักยังมีอัตราการเติบโตสูง ประกอบกับบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจภายใน ทำให้บริษัทมีความพร้อมในการแข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี ประกอบด้วยประเทศกัมพูชา ลาว  เมียนมาร์ และเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง และปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์ถือเป็นรายได้หลักของบริษัทสัดส่วนกว่า 80% ของรายได้รวม

โดยปีนี้จะเน้นการให้บริการโครงการโลจิสติกส์แบบมีสัญญาระยะยาว และกลุ่มธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ช (Contract Logistics & E-commerce Logistics) เพื่อเป็นการสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เช่นการขนส่งสินค้าให้กับกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ชยักษ์ใหญ่อย่างกลุ่มลาซาด้าและกลุ่มอาลีบาบา

“ปีนี้ บี น่าจะเทิร์นอะราวด์  ทั้งรายได้และกำไร  เพราะธุรกิจโลจิสติกส์เป็นเทรนด์ธุรกิจที่มาแรงและเติบโตสูง ในการวางยุทธศาสตร์เจาะกลุ่มซีแอลเอ็มวี ซึ่งเป็นตลาดที่เชื่อมโยงด้านการซื้อขายระหว่างประเทศและมีอัตราการเติบโตการขนส่งที่เพิ่มขึ้นแม้ภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม

ประกอบกับสองปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเริ่มเห็นผลอย่างชัดเจนในปีนี้  และเราก็จะกลับมาดูธุรกิจในกลุ่มว่าธุรกิจใดสร้างผลตอบแทนที่ดี ก็จะให้ความสำคัญต่อไป แต่หากธุรกิจใดที่เป็นภาระก็จะอาจจะเขย่าใหม่อีกครั้ง  เพื่อให้บริษัทมีความคล่องตัวและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น” นายพงศ์ศิริ กล่าว

นายพงศ์ศิริ กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทบริษัทยังได้ขยายขอบข่ายการทำธุรกิจที่ต่อยอดกับธุรกิจหลัก โดยเพิ่มการให้บริการ การเป็นที่ปรึกษาออกแบบก่อสร้างและบริหารจัดการคลังสินค้า ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายเครือข่ายธุรกิจผ่านกลุ่มสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งสะท้อนถึงความมีมาตรฐานการให้บริการในระดับสากล

Back to top button