โบรกฯ ชู INTUCH หุ้นหลบภัยรับมือตลาดผันผวน เคาะเป้าสูง 81 บ. อัพไซด์พุ่ง-ปันผลดี

โบรกฯ ชู INTUCH หุ้นหลบภัยรับมือตลาดผันผวน เคาะเป้าสูง 81 บ. อัพไซด์พุ่ง-ปันผลดี


สืบเนื่องจากวานนี้ (27 ม.ค.) ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงอย่างหนักทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 3 ปี ซึ่งเป็นการปรับตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับลงเช่นเดียวกัน ขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก

ดังนั้นทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH หลังนักวิเคราะห์ว่า INTUCH เป็น 1 ในหุ้น Defensive play ในช่วงสภาวะตลาดเช่นนี้

โดย บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น INTUCH ประเมินราคาเป้าหมาย  81 บาท/หุ้น โดยมองว่า INTUCH เหมาะสำหรับหลบภัยในภาวะตลาดผันผวนเนื่องจากจ่ายปันผลสม่ำเสมอและให้ Dividend yield สูง ประมาณ 4.5% ต่อปี สูงกว่าเมื่อเทียบกับ ADVANC ที่ 3.5% ขณะที่ราคาปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่าเงินลงทุน (NAV) ใน ADVANC และ THCOM โดยมี Discount จากมูลค่า NAV ถึง 28% สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 20-25%

ส่วน บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น INTUCH โดยมีราคาเป้าหมาย 68.90 บาท/หุ้น จากการที่กลุ่มสื่อสารเป็นหุ้นที่ปลอดภัย (Defensive play) จากผลกระทบของการระบาดของโรคปอดอักเสบทั่วโลกอยู่ในเวลานี้ คาดว่า INTUCH จะมีกำไรปกติ 3.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.3% เมื่อเทียบจากปีก่อน แต่ลดลง 7.7% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน) ในไตรมาส 4/62 โดยมีส่วนแบ่งกำไรจาก ADVANC จำนวน 3.2 พันล้านบาท (เพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบจากปีก่อน แต่ลดลง 8.3% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน)

ทั้งนี้ส่วนแบ่งกำไรจาก ADVANC จะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากปีก่อน เนื่องจากรายได้เติบโต 3.3% เมื่อเทียบจากปีก่อน บวกกับค่าเช่าที่บริษัทจ่ายให้กับ TOT ลดน้อยลง ส่วนสาเหตุที่ทำให้ส่วนแบ่งกำไรลดลงเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน คือค่าใช้จ่ายทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น 39.4% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน จึงประมาณการอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลอยู่ที่ 5.1% ในปี 2563 ภายใต้สมมติฐานที่ ADVANC เพิ่มอัตราการจ่ายเงินปันผลเป็น 75% ในปี 2563 (72% ในปี 2562) โดยเล็งเห็นปัจจัยบวกที่จะช่วยหนุนราคาหุ้นจากการหาทางออกในการแก้ปัญหาเรื่องดาวเทียมของ THCOM ในระยะยาว

ขณะที่ราคาหุ้น INTUCH วานนี้ (27 ม.ค.) ปิดตลาดที่ระดับ 59 บาท ลบ 1.50 บาท หรือ 2.48% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 577.02 ล้านบาท ดังนั้นจึงยังมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายที่ 81 อยู่ 37%

Back to top button