ด่วน! พนักงานปตท.เสี่ยงติดเชื้อ “โควิด-19” 7 ราย เตรียมร่อนแถลงการณ์เย็นนี้

ด่วน! พนักงานปตท.เสี่ยงติดเชื้อ “โควิด-19” 7 ราย เตรียมร่อนแถลงการณ์เย็นนี้


สืบเนื่องจากรณีที่มีกระแสข่าวว่าพบพนักงานบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) หรือ PTT ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด 7 ราย นั้น ล่าสุดแหล่งข่าวได้เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ขณะนี้พบพนักงานของ PTT เข้าข่ายเฝ้าระวังและสังเกตอาการไวรัสโควิด-19 รวมทั้งหมด 7 ราย โดย 1 ราย เป็นพนักงานบริษัทในกลุ่มปตท. ที่เข้ามาทำงานเป็นวันแรก

โดยพนักงานคนดังกล่าวได้เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้พร้อมเพื่อน และกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเพื่อนที่ได้เดินทางไปเกาหลีใต้ด้วยกันมีอาการป่วยเป็นไข้ 2-3 วัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นไวรัสโควิด-19 หรือไม่ อย่างไรก็ตามมีข้อมูลรายงานว่า เที่ยวบินที่พนักงาน และเพื่อนเดินทางไปเกาหลีใต้พบว่ามีผู้ป่วยเป็นไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ หลังจากกลับมาจากเกาหลีใต้พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ามาทำงานที่ PTT ในวันแรก และได้มีการเข้าร่วมประชุมกับทีมวิจัยอีก 6 ราย ซึ่งได้มีการไปรับประทานร่วมกันทั้งหมด ดังนั้น บริษัท ปตท.จึงมีคำสั่งให้พนักงานทั้ง 7 ราย หยุดงานเพื่อเฝ้าสังเกตุอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยภายในวันนี้ (25 ก.พ.63) PTT จะมีการแถลงข่าวเพื่อแจ้งผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ของพนักงานให้ทราบอีกครั้ง

 

Back to top button