BCPG เลื่อนประชุมผถห.สกัด “โควิด” ยืนยันเงินปันผล 0.16 บ. 17 เม.ย.นี้

BCPG เลื่อนประชุมผถห.สกัด “โควิด” ยืนยันเงินปันผล 0.16 บ. 17 เม.ย.นี้


นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 30  มีนาคม 2563 ว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเริ่มกระจายในวงกว้างมากขึ้น

ประกอบกับรัฐบาลได้ขอความร่วมมือเอกชนในหลายช่องทาง ให้พิจารณาความจำเป็นในการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมกลุ่มกันของคนจำนวนมาก ซึ่งเป็นโอกาสที่ทำให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นและกระจายสู่บุคคลทั่วไปได้โดยง่าย บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

โดยห่วงใยในสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมประชุมและทีมงานทุกฝ่าย และมีความกังวลว่า ถึงแม้บริษัทฯ จะจัดเตรียมมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อรองรับการประชุมของผู้ถือหุ้นเพียงใด ก็ไม่อาจรับรองได้ว่าจะสามารถป้องกันความเสี่ยงได้อย่างชัดเจน  ด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติ ดังนี้

1.อนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวออกไป โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมและระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ที่กำหนดไว้ วันที่ 9 เมษายน 2563  โดยการเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล  ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวาระการประชุมและวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นขึ้นใหม่เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย และมีความเหมาะสม ซึ่งจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

2.อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสุทธิของบริษัทฯ ที่ปรากฏในงบการเงิน ณ สิ้นปี 2562ในอัตราหุ้นละ 0.16 บาท แทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี ตามที่จะเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 โดยจะจ่ายให้ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อในทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 4 มีนาคม 2563 ซึ่งเป็นวันที่กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลเดิมที่ได้แจ้งผู้ถือหุ้นไว้แล้ว และกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าว ในวันที่ 17 เมษายน 2563

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยท่านผู้ถือหุ้นที่แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 อย่างกะทันหันจากการพิจารณาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยบริษัทฯ จะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างใกล้ชิดรวมถึงการพิจารณาทางเลือกในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นด้วยวิธีการอื่นใดที่กฎหมายกำหนดให้ทำได้ เพื่อจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นต่อไปโดยเร็ว

Back to top button