WHAUP ชงบอร์ดปันผล 0.16 บ.หุ้น 21 เม.ย.นี้ เคาะจ่าย 20 พ.ค.63

WHAUP ชงบอร์ดปันผล 0.16 บ.หุ้น 21 เม.ย.นี้ เคาะจ่าย 20 พ.ค.63


นายนิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมและระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากกำหนดวันเดิม วันที่ 24 เมษายน 2563 เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทย

ทั้งนี้แม้ว่าจะมีการเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ของบริษัทฯ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่หากสถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวันประชุม และระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 และจะกำหนดแจ้งวันให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 21 เมษายน 2563นี้ บริษัทจะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยฝ่ายจัดการจะเสนอให้คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลตามเงื่อนไขเช่นเดียวกับการจ่ายเงินปันผลประจำปีที่คณะกรรมการได้มีการอนุมัติ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

โดยในการประชุมครั้งดังกล่าวคณะกรรมการได้มีมติอนุมัติ การจ่ายปันผลประจำปี 2562 ที่ 0.2525 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นเงินปันผลระหว่างกาลที่ได้จ่ายให้ผู้ถือหุ้นแล้วจำนวน 0.0925 บาทต่อหุ้น และเงินปันผลที่จะจ่ายเพิ่มเติมอีก 0.16 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ฝ่ายจัดการจะเสนอให้มีการกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นและวันที่จ่ายเงินปันผล ในกรอบระยะเวลาเดิมจากที่เคยเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติ อีกด้วย

นายนิพนธ์ กล่าวเพิ่มว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นขยายธุรกิจ พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการน้ำรูปแบบใหม่ๆ ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม และจะให้บริการโซลูชั่นทรัพยากรน้ำหลากหลายรูปแบบ ทั้ง การผลิตน้ำเพื่อการอุตสาหกรรมจากน้ำเสีย (Reclaimed Water) และการผลิตน้ำปราศจากแร่ธาตุ (Demineralized Water) เพื่อตอบโจทย์ทั้งในด้านการลดผลกระทบจากภัยแล้งในปีนี้ และความยั่งยืนในการใช้น้ำในระยะกลาง-ยาว

ส่วนในประเทศเวียดนามนั้น ภายหลังที่มีการเข้าไปซื้อหุ้นบริษัทน้ำ 2 แห่งในปี 2562 ที่ผ่านมา คาดว่าปี 2563 จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี พร้อมทั้งยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายธุรกิจด้วยการพัฒนาโซลูชั่นพลังงานหมุนเวียนต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาติดตั้ง Solar Rooftop เพิ่มเติม และมีเป้าหมายขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นในปีนี้เพิ่มเติมไปอยู่ที่กว่า 591 เมกะวัตต์ จากระดับ 559 เมกะวัตต์ ณ สิ้นปี 2562

Back to top button