QTC พุ่งแรง 9% นิวไฮรอบ 1 เดือน คาดเก็งงบฯ Q1/63 โตเด่น-หุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน

QTC พุ่งแรง 9% นิวไฮรอบ 1 เดือน คาดเก็งงบฯ Q1/63 โตเด่น-หุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)  หรือ QTC ณ เวลา 15.47 น. อยู่ที่ระดับ 3.92 บาท บวก 0.34 บาท หรือ 9.50%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3.22 ล้านบาท  ราคาหุ้นวิ่งแรงในรอบกว่า 1 เดือนเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 4.04 บาท เมื่อวันที่ 11 มี.ค.63 และราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีที่ระดับ 4.80 บาท

โดยก่อนหน้านี้ นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร QTC เปิดเผยว่า ภาพรวมของบริษัทฯนั้นได้มีการวางกลยุทธ์ ในการหาโอกาสเพื่อขยายช่องทางอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากช่วงปลายกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ กับบริษัท LONGi Solar Technology Co., Ltd. ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Monocrystalline อันดับหนึ่งของโลก

โดย QTC ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการดูแลหลังการขายแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งถือว่าเป็นการต่อยอดรายได้ทางธุรกิจของบริษัทฯเพิ่มขึ้น ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ รถยนต์ EV ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในระยะยาวจากปัจจุบัน ที่มีอยู่ประมาณ 3,000 คัน และยังทำให้เกิดความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในอนาคต

พร้อมกันนี้ ยังได้ประเมินสถานการณ์ ในช่วงไตรมาส 1/2563 ว่า เบื้องต้นภาพรวมธุรกิจ ยังสามารถเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมียอดขายหม้อแปลงในมือ (backlog) จำนวนกว่า 420 ล้านบาท ซึ่งสามารถทยอยส่งมอบได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันในช่วงครึ่งปีหลัง โดยอ้างอิงภายใต้ข้อกำหนดระยะเวลาเดิม กรณีที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จะเปิดให้มีการประมูลงาน มูลค่ารวม 2,000 – 3,000 ล้านบาท บริษัทฯ มีความพร้อมในการเข้าประมูลตามแผนเดิม ซึ่งคาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างาน

 

Back to top button