“มท.” สั่งผู้ว่าฯทั่วปท. จัดระเบียบสถานที่คลายล็อกดาวน์ ด่วน! หลังหย่อนป้องกัน “โควิด”

"ปลัด มท." แจ้งด่วน ผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดระเบียบ ร้านค้า-สถานที่คลายล็อกดาวน์ หลังหย่อนมาตรป้องกัน "โควิด"


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามโทรสารด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด

โดยใจความสำคัญ ระบุ เนื่องจากปรากฏตามข่าวสารทางสื่อมวลชนว่า ภายหลังการผ่อนผันการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้มีประชาชนเข้าใช้บริการในสถานประกอบการสถานที่ที่ได้รับการผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือกิจกรรมพร้อมกันเป็นจำนวนมาก โดยไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางจังหวัดกำหนด เช่นการรับประทานอาหารในร้านอาหาร การซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น จึงสั่งการให้จังหวัดดำเนินการ ดังนี้

1.จัดระเบียบแนวทางการปฏิบัติของสถานประกอบการ/สถานที่ที่ได้รับการผ่อนคลาย จะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอาจมีความผิดตามกฎหมายและถูกสั่งปิดสถานประกอบการสถานที่นั้น

2.ประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือจากประชาชนที่เข้าใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด

3.กำชับเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องให้กำกับติดตามและบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจัดชุดเคลื่อนที่ไปสุ่มตรวจเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง

Back to top button