AWC บวกต่อเกือบ 3% เก็งกำไรก่อนเข้า “MSCI” 29 พ.ค.นี้-ลุ้นรัฐคลอดแพคเกจท่องเที่ยว

AWC บวกต่อเกือบ 3% เก็งกำไรก่อนเข้า "MSCI" 29 พ.ค.-ลุ้นรัฐคลอดแพคเกจท่องเที่ยว ล่าสุดอยู่ที่ 4.92 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 2.50% มูลค่าซื้อขาย 214.61 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ล่าสุด ณ เวลา 10.09 น. อยู่ที่ 4.92 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 2.50% สูงสุดที่ 4.94 บาท ต่ำสุดที่ 4.86 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 214.61 ล้านบาท

ทั้งนี้ บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “Selective Buy”  กลุ่มหุ้นที่ได้เข้าคำนวณ MSCI Thailand Index รอบใหม่ AWC, BAM, KTC มีผล 29 พ.ค.

ด้าน บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ระยะสั้นในหุ้นกลุ่มโรงแรมและการท่องเที่ยว อย่าง AOT AWC CENTEL ERW MINT SHR จากการที่สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า แนวทางเสนอโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ วงเงิน 4 แสนล้านบาทจากพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 โดยในเดือน ก.ค.ซึ่งจะเริ่มมีการปลดล็อกให้มีการท่องเที่ยวในประเทศได้มาตรการที่ภาครัฐจะออกมาเพื่อช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศโดยอาจให้มีมาตรการลดค่าที่พักให้กับคนที่เดินทางท่องเที่ยว 40 – 50%

โดยส่วนที่ลดให้ภาครัฐจะสนับสนุนเงินให้ในรูปแบบคูปอง โดยใช้ข้อมูลจากฐานภาษีมาเป็นส่วนลดให้เหมือนกับมาตรการไทยเที่ยวไทยที่เคยทำมาแล้วในส่วนนี้ ส่วนมาตรการกระตุ้นการบริโภคอื่นๆ เช่น มาตรการช็อปช่วยชาติหรือมาตรการชิมช็อปใช้ ที่ภาคเอกชนมีการเสนอมาจะต้องมาพิจารณาดูความเหมาะสมของโครงการอีกครั้ง

Back to top button