ดัก AWC ก่อนเข้า MSCI พรุ่งนี้ พร้อมรับผลบวก 2 เด้ง ผ่อนล็อคดาวน์-รัฐกระตุ้นท่องเที่ยว

ดัก AWC ก่อนเข้า MSCI พรุ่งนี้ พร้อมรับผลบวก 2 เด้ง ผ่อนล็อคดาวน์-รัฐกระตุ้นท่องเที่ยว


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการรวบรวมบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC โดย นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า MSCI จะมีผลปลายสัปดาห์นี้ 29 พ.ค.63 แนะเก็งกำไร ก่อนกองทุนต่างประเทศจะเริ่มปฏิบัติการ สำหรับ MSCI Thailand Index หุ้นที่ถูกนำเข้าคำนวณ ได้แก่ AWC, BAM, KTC

ขณะเดียวกัน บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “Selective Buy”  กลุ่มหุ้นที่ได้เข้าคำนวณ MSCI Thailand Index รอบใหม่ AWC, BAM, KTC มีผล 29 พ.ค.

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ตามที่ที่ประชุม ครม. มีมติต่ออายุ พรก. ฉุกเฉินออกไป 1 เดือนสอดคล้องกับที่คาดหมายไว้ อย่างไรก็ตามมองไม่มีผลต่อดัชนีเชื่อว่าเป็นสิ่งที่นักลงทุนคาดไว้อยู่แล้ว นอกจากนี้ทางรัฐบาลเผยว่าเตรียมให้ ศบค. พิจารณาผ่อนคลาย Phase 3 ในการประชุมใหญ่วันศุกร์นี้เบื้องต้นเชื่อว่าทาง ศบค. จะอนุญาตให้บางธุรกิจกลับมาดำเนินการ อาทิ โรงภาพยนตร์ ร้านนวด หรืออาจมีการผ่อนคลายการท่องเที่ยวในประเทศซึ่งจะเป็นบวกต่อ AWC MAJOR SPA SHR ERW

รวมถึงหุ้นที่มีร้านสะดวกซื้อประจำแต่ละจังหวัด BJC CPALL ดังนั้นเชิงกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นมีปัจจัยบวก ค้าปลีก (BJC CPALL) ท่องเที่ยว (AAV AWC BA ERW SPA SHR) อสังหาริมทรัพย์ (ORI QH) โรงภาพยนตร์ (MAJOR)

ส่วน นักวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ระยะสั้นในหุ้นกลุ่มโรงแรมและการท่องเที่ยว อย่าง AOT AWC CENTEL ERW MINT SHR จากการที่สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า แนวทางเสนอโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ วงเงิน 4 แสนล้านบาทจากพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 โดยในเดือน ก.ค.ซึ่งจะเริ่มมีการปลดล็อกให้มีการท่องเที่ยวในประเทศได้มาตรการที่ภาครัฐจะออกมาเพื่อช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศโดยอาจให้มีมาตรการลดค่าที่พักให้กับคนที่เดินทางท่องเที่ยว 40 – 50%

โดยส่วนที่ลดให้ภาครัฐจะสนับสนุนเงินให้ในรูปแบบคูปอง โดยใช้ข้อมูลจากฐานภาษีมาเป็นส่วนลดให้เหมือนกับมาตรการไทยเที่ยวไทยที่เคยทำมาแล้วในส่วนนี้ ส่วนมาตรการกระตุ้นการบริโภคอื่นๆ เช่น มาตรการช็อปช่วยชาติหรือมาตรการชิมช็อปใช้ ที่ภาคเอกชนมีการเสนอมาจะต้องมาพิจารณาดูความเหมาะสมของโครงการอีกครั้ง

Back to top button