บอร์ด ALL ไฟเขียวหันแจกฟรีวอร์แรนต์ 4:1 แทนจ่ายปันผล รักษาสภาพคล่อง

บอร์ด ALL ไฟเขียวหันแจกฟรีวอร์แรนต์ สัดส่วน 4 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ แทนจ่ายปันผล รักษาสภาพคล่อง


บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) อนุมัติให้เปลี่ยนแปลงวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 โดยยกเลิกการจ่ายปันผลประจำปี 2562 แต่หันมาให้ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) แก่ผู้ถือหุ้นเดิม โดยไม่คิดมูลค่า เพื่อรักษากระแสเงินสดไว้เพื่อรองรับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต และเพื่อให้บริษัทสามารถรักษาสภาพคล่องทางการเงินสำหรับการดำเนินงานต่อไปในอนาคต หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีอยู่ต่อเนื่อง

โดยคณะกรรมการมีมติให้ความเห็นชอบให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 จำนวนไม่เกิน 140 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ โดยไม่คิดมูลค่า วอร์แรนต์ดังกล่าวมีอายุ 2 ปี อัตราการใช้สิทธิ 1 หนว่ยต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 2.80 บาท

ทั้งนี้ บริษัทจะเพิ่มทุนจดทะเบียนใหม่อีก 140 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิดังกล่าว ส่งผลให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 700 ล้านบาท จากเดิม 560 ล้านบาท

โดยบริษัทกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 30 ก.ค.63 เพื่อพิจารณาการอนุมัติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 จำนวนไม่เกิน 140 ล้านหน่วย และการเพิ่มทุนจดทะเบียน รวมถึงการขอเพิ่มวงเงินหุ้นกู้จากเดิม 2,000 ล้านบาท เพิ่มเป็น 4,000 ล้านบาท

 

X
Back to top button