PTT เซ็น MOU “ทางหลวงชนบท” ศึกษาก่อสร้าง-วางระบบโครงข่ายก๊าซฯ

PTT เซ็น MOU “ทางหลวงชนบท” ศึกษาก่อสร้าง-วางระบบโครงข่ายก๊าซฯ


นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ทช.ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) ด้านการก่อสร้างและการวางระบบโครงข่ายก๊าซธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับ ทช. เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญเรื่องการพัฒนาบุคลากรการพัฒนางานด้านการก่อสร้างและการพัฒนาด้านวิชาการโครงสร้างพื้นฐานด้านทางหลวง

ดังนั้นจึงมีความประสงค์ที่จะร่วมมือกันดำเนินงานแบบบูรณาการร่วมกันทั้งในด้านการบริหารจัดการงานในส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกัน ตลอดจนสนับสนุนด้านการประสานงาน การแลกเปลี่ยนข้อมูลองค์ความรู้เพื่อรองรับภารกิจหลักของทั้งสองฝ่ายให้มีความสำเร็จบรรลุวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

ทั้งนี้ การปฏิบัติและการดำเนินการภายใต้บันทึกความเข้าใจนี้ จะต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง หลักเกณฑ์ หรือแบบธรรมเนียมในการปฏิบัติของทั้งสองฝ่าย และจะร่วมมือกันในการจัดตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการกิจกรรมต่าง ๆ แบบบูรณาการร่วมกันภายใต้วัตถุประสงค์กรอบความร่วมมือในเรื่องการศึกษาข้อมูลการจัดทำแผนงานโครงการที่เกี่ยวข้องเพื่อบูรณาการร่วมกัน ศึกษาแนวทางแก้ปัญหาการดำเนินการร่วมกันของทั้งสองฝ่าย การดำเนินงานกิจกรรมของทั้งสองฝ่าย ตามนโยบายของรัฐบาลให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของทั้งสองฝ่าย

ขณะที่แนวทางดังกล่าวต้องมีมาตรการป้องกัน/ลดผลกระทบต่อทรัพย์สินทุกชนิดของ ทช.และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้เขตทางหลวง ดังนี้

1.การวางระบบโครงข่ายก๊าซธรรมชาติในเขตทางหลวงชนบท,

2.การรื้อย้ายระบบโครงข่ายก๊าซธรรมชาติในเขตทางหลวงชนบท

3.การปรับปรุงแบบก่อสร้างการดำเนินการตามภารกิจของ ทช.เพื่อเลี่ยงโครงข่ายก๊าซธรรมชาติในเขตทางหลวงชนบท

4.การร่วมพิจารณางบประมาณที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการในข้อ 2 และ 3

5.การควบคุมคุณภาพการวางระบบโครงข่ายก๊าซธรรมชาติในเขตทางหลวงชนบท และการคืนสภาพผิวทางหลวงชนบทตามมาตรฐานของงานที่กำหนดไว้

6.กรอบระยะเวลาการพิจารณาอนุญาตของ ทช. ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535

7.ตามที่ทั้งสองฝ่ายจะตกลงร่วมกัน (หากมี)

สำหรับระยะเวลาความร่วมมือบันทึกข้อตกลงนี้ กำหนดระยะเวลา 3 ปี โดยทั้งสองฝ่ายอาจตกลงเป็นหนังสือเพื่อขยายระยะเวลาในการดำเนินงานภายใต้บันทึกความเข้าใจฉบับนี้ออกไปได้ตามความเหมาะสม

Back to top button