“สภาผู้แทนฯ-TRUE” เซ็น MOU ศึกษาทดสอบ 5G ยกระดับสู่ “SMART Parliament”

“สภาผู้แทนฯ-TRUE” เซ็น MOU ศึกษาทดสอบ 5G ยกระดับสู่ “SMART Parliament”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการศึกษาทดสอบเทคโนโลยี 5G

โดยนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า รัฐสภามุ่งมั่นพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็น SMART Parliament โดยนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาช่วยเพิ่มขีดความสามารถต่อยอดระบบการปฎิบัติงานและให้บริการในรูปแบบ Digital & SMART Parliament โดยความร่วมมือกับกลุ่มทรูในการศึกษาทดสอบเทคโนโลยี 5G พร้อมกับการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ ระบบ IoT และเทคโนโลยีอื่นๆ ในอนาคต จะเติมเต็มการทำงานในรูปแบบใหม่ของรัฐสภาในยุคดิจิทัลนำไปสู่การให้บริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ

ทั้งยังเป็นโอกาสในการสร้างองค์ความรู้ในเทคโนโลยี 5G ที่จะต่อยอดเป็นนวัตกรรมตอบโจทย์แนวทางรัฐบาลดิจิทัลได้เป็นอย่างดี สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เชื่อมั่นในศักยภาพผู้นำบริการ 5G ของกลุ่มทรู และมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเสริมสร้างความเข้มแข็งของสำนักงานฯ ให้ก้าวเป็น SMART Parliament และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และประชาชนผู้ใช้บริการอาคารรัฐสภาได้อย่างเต็มที่

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G ของ TRUE กล่าวว่า “True5G ไม่ใช่แค่สัญญาณมือถือแต่เป็นสัญญาณที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศให้มีอัจฉริยภาพที่เหนือกว่าอย่างยั่งยืน ทรูจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา True5G เครือข่ายอัจฉริยะที่ดีที่สุด ปัจจุบันเครือข่าย True5G ครอบคลุมและใช้บริการได้จริงแล้วใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ ทรูยังร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมในการพัฒนาโซลูชันบริการที่สามารถสร้างประโยชน์ในหลากหลายมิติ สำหรับความร่วมมือกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่มทรูที่ได้มีโอกาสนำอัจฉริยภาพของ True 5G ร่วมพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับการให้บริการของภาครัฐ ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการ 5G ในไทย ทั้งยังเป็นการสานต่อเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นของกลุ่มทรูที่จะนำอัจฉริยะของเทคโนโลยี 5G มาสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไทยและประเทศไทย

โดยการศึกษาทดสอบเทคโนโลยี 5G ภายในพื้นที่ของรัฐสภานี้ กลุ่มทรูได้นำหุ่นยนต์ True5G Temi หุ่นยนต์สื่อสารอัจฉริยะที่เชื่อมโยงการควบคุมและสั่งการผ่านเครือข่าย True5G มาช่วยเสริมประสิทธิภาพงานบริการภายในอาคารรัฐสภา นอกจากนี้ยังจะมีเทคโนโลยีอื่นๆ ที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นโซลูชันเพื่อการบริการได้อีกหลากหลาย ซึ่งกลุ่มทรูมีความพร้อมและมั่นใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะสร้างประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการอาคารรัฐสภา ทั้งยังเป็นแหล่งองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีใหม่แก่บุคลากรและสามารถนำไปต่อยอดเป็นนวัตกรรมเสริมสร้างความก้าวหน้าสู่การเป็น SMART Parliament ได้ตามวิสัยทัศน์ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ในที่สุด

สำหรับ True5G Temi จะทำหน้าที่ต้อนรับและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาติดต่อ โดยสามารถปฏิบัติภารกิจภายในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ดังนี้ ให้ข้อมูลข่าวสารที่กำหนดให้แสดงล่วงหน้าได้, ช่วยให้ผู้ติดต่อได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องและทันเหตุการณ์, ใช้นำทางผู้เข้าร่วมประชุมหรือเข้ามาติดต่องานให้สามารถเข้าถึงห้องประชุมหรือหน่วยงานที่มาติดต่อได้อย่างสะดวก สบายโดยสามารถกำหนดการนำทางไปยังจุดหมายได้มากถึง 35 จุด , บริการวิดีโอ คอลล์ (Video Call) อำนวยความสะดวกให้ผู้มาติดต่อสามารถประสานงานกับหน่วยงานภายในอาคารได้ง่ายๆ และทันสมัย

Back to top button