SET เสี่ยงลงต่อตามภูมิภาค วิตกโควิด-น้ำมันร่วง พ่วงข้อพิพาทจีน-สหรัฐระอุ!

SET เสี่ยงลงต่อตามภูมิภาค วิตกโควิด-น้ำมันร่วง พ่วงข้อพิพาทจีน-สหรัฐระอุ!


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวในแดนลบกัน เนื่องจากมีความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอก 2-3 ทำให้ยังเป็นตัวฉุดเศรษฐกิจอยู่

ประกอบกับราคาน้ำมันดิบก็ร่วงแรงราว 7% จากความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังองค์การอนามัยโลก (WHO) และหลายแห่งออกมาเตือนในระวังไตรมาส 4/63 การระบาดอาจกลับมาได้ และซาอุดีอาระเบียก็ปรับลดราคาขายน้ำมันอย่างเป็นทางการ (OSP) สำหรับเอเชีย ทำให้คนมองว่าความต้องการใช้อาจจะชะลอตัวหรือไม่

ด้านยุโรปก็กังวลเรื่องที่อังกฤษพร้อมที่จะออกจากสหภาพยุโรป (EU) โดยไม่มีการทำข้อตกลง (no-deal Brexit) อีกทั้งดัชนี Nasdaq ก็ร่วงแรงจากแรงขายหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีในสหรัฐฯ รวมถึงวิตกข้อพิพาทระหว่างจีน และสหรัฐฯ หลังประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาว่าจะลดระดับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐและจีน ทำให้วิตกจะกลับมาเรียกเก็บภาษีกันอีกครั้ง อีกทั้งเงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าในช่วงสั้นทำให้สินทรัพย์เสี่ยงต่างโดนขายออกมา

สำหรับบ้านเราก็ยังเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และยังรอดูการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 19 ก.ย.นี้ รวมถึงยังหารมว.คลังคนใหม่ไม่ได้ อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราอาจจะไม่ปรับตัวลงหนักเหมือนตลาดอื่น เพราะนับจากต้นปีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงมาแล้ว 18%

พร้อมให้แนวรับ 1,280-1,275 จุด ส่วนแนวต้าน 1,300-1,307 จุด

Back to top button