PTL ทุ่ม 3.23 พันลบ. ลงทุนสายผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบางสหรัฐฯ

PTL ทุ่ม 3.23 พันลบ. ลงทุนโครงการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบางสหรัฐฯ


บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ (29 ก.ย.) อนุมัติการลงทุนในโครงการ Brownfield สายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง ในประเทศสหรัฐอเมริกา มูลค่าการลงทุนรวมเงินทุนหมุนเวียนอยู่ที่ประมาณ 102.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3.23 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการดำเนินการ โดยบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ยูเอสเอ) แอลแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทย่อย

สำหรับรายละเอียดโครงการ ประกอบด้วย สายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง ขนาดกว้าง 10.6 เมตร ด้วยความเร็ว 650 เมตรต่อนาที โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 50,000 ตันต่อปี และการขยายกำลังการผลิต (Debottleneck) ของสายการผลิตเม็ดพลาสติก PET จาก 58,000 ตันต่อปี เป็น 86,000 ตันต่อปี  โดยประเภทผลิตภัณฑ์ของสายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ใหม่จะมีความหนา 8-50 ไมครอน

ทั้งนี้ การเริ่มดำเนินโครงการดังกล่าวจะก่อให้เปิดประโยชน์แก่บริษัท ทั้งในเรื่องตลาด ซึ่งอเมริกาเหนือ นับเป็นตลาดแผ่นฟิล์ม PET ขนาดใหญ่ ประกอบกับไม่มีการลงทุนรายใหญ่ในสหรัฐ ในอุตสาหกรรมนี้ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา  และไม่มีกำลังการผลิตที่จะเกิดขึ้นใหม่ จึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจในการรองรับความต้องการใช้ที่เติบโต รวมถึงยังมีโครงสร้างต้นทุนที่แข่งขันได้ เป็นต้น

Back to top button