SET สัปดาห์นี้ “Sideways/Down” กลยุทธ์ลงทุนเน้นหุ้นกำไร Q3 โตดี

SET สัปดาห์นี้ “Sideways/Down” กลยุทธ์ลงทุนเน้นหุ้นกำไร Q3 โตดี


Weekly outlook: “Sideways/Down” ต้าน 1,260/1,267 จุด รับ 1,221/1,205 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (5 – 10 ต.ค.63) (*) US Election : การโต้วาทีครั้งแรกระหว่าง Trump และ Joe Biden เมื่อ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้คะแนนนิยมของ Biden เพิ่มขึ้นนำ Trump อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการที่ Trump ติด Covid-19 คาดยิ่งทำให้โอกาสที่ Trump จะชนะการเลือกตั้งน้อยลงไปอีก จึงอาจเห็น Trump เรียกคะแนนเสียงกลับคืนผ่านช่องทาง Social Media โดยใช้ประเด็นนโยบายการเมืองระหว่างประเทศได้

ขณะที่การที่ Biden มีคะแนนนำ Trump ก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านนโยบาย โดย Biden มีแผนที่จะปรับขึ้นภาษี ก่อนที่จะเริ่มแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม(ปีที่ 2-3 ของการดำรงตำแหน่ง) รวมถึงมีแผนลดการผูกขาดของบริษัท Tech ขนาดใหญ่ของสหรัฐฯก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการปรับประมาณการลงของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทำให้เกิดการปรับ Position ในกลุ่ม Finance Energy และ Tech ขณะที่ 7 ต.ค.นี้ จะมีการโต้วาทีระหว่างรองปธน.สหรัฐฯ จับตาการเคลื่อนไหวของโพล

  • (*) US Phase4 Stimulus : ที่ประชุมสภาผู้ที่ราษฎรมีมติผ่านร่างมาตรการเฟส 4 วงเงิน 2.2 ล้านล้านเหรียญที่นำเสนอโดยพรรค Democrat แต่อย่างไรก็ดี คาดวงเงินดังกล่าวจะไม่ได้รับการอุนมัติในวุฒิสภา เนื่องจากพรรค Republican ครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา ซึ่งต้องการวงเงินไม่เกิน 1.5 ล้านล้านเหรียญ คาดทำให้ทั้งสองฝ่ายยังต้องใช้เวลาในการเจรจากันอีกระยะ
  • (-) Second Wave : ยอดผู้ติดเชื้อรายวันในสหรัฐฯยังสูงราว 4 หมื่นราย และในอินเดียยังทรงตัวสูง ยิ่งไปกว่านั้น ทางฝั่งยุโรป ยอดผู้ติดเชื้อรายวันในฝรั่งเศส สเปนและอังกฤษ จ่อทำจุดสูงสุดใหม่ กระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ยังคงเป็นแรงกดดันตลาดสินทรัพย์เสี่ยง
  • (*) TH Politics : นายกฯประยุทธ์เผยได้นำร่างพรบ.งบประมาณประจ าปี 2021 ขึ้นทูลเกล้าแล้ว บ่งชี้งบประมาณไม่ได้ล่าช้ามากนัก ขณะที่เตรียมแต่งตั้งรมว.คลังคนใหม่เร็วๆนี้เพื่อสานต่อนโยบายภาครัฐฯที่บางอย่างได้มีการชะลอไป อาจเป็นปัจจัยที่ช่วยเพิ่มความคาดหวังบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยได้
  • (*) Key to Watch : จับตารายงาน FED Minutes 7 ต.ค.นี้

กลยุทธ์การลงทุน : ปัจจัยภายนอกเป็นลบ จากการเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ และความเสี่ยงการเมืองภายใน พอร์ตลงทุนเชิง Tactical คงถือหุ้นเพียง 25% ส่วนการเก็งกำไรเน้นหุ้นแนวโน้มกำไร 3Q20 น่าจะดี TU, CPF, KCE, SMT, WICE, ICHI, OSP, HTC, SAPPE,SPALI, XO กลุ่มที่ใกล้ฟื้นตัว GFPT, BDMS

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ KSL, AP, XO ส่วนสัปดาห์ก่อน TU, GFPT, XO ให้ผลตอบแทน 6.45 % ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -0.59%

1) KSL (Trading) : ภาวะ La Nina ในบราซิล กระทบ supply หนุนราคาน้ำตาลพุ่ง

2) AP (TP 7.90) : งบ Q20F ที่มีโอกาส Positive surprise อีกงวด และตลาดมีแนวโน้มปรับประมาณการขึ้นได้อีก 10-20%

3) XO (TP 15.30) : กำไรดีต่อ 3 ไตรมาส + Second Wave ในยุโรปหนุนดีมานด์เพิ่ม

Back to top button