ช็อก! ส.ส.ผู้ทรงภูมิ ควักมีดพกกรีดแขนกลางสภา กดดัน “นายกฯ” ลาออก

ช็อก! ส.ส.ผู้ทรงภูมิ ควักมีดพกกรีดแขนกลางสภา กดดัน "นายกฯ" ลาออก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.50 น. วันนี้ (27 ต.ค.63)​ ในที่ประชุมสภาวิสามัญ ที่รัฐสภา ได้เกิดเหตุวุ่นวาย หลังจากที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายเพื่อเสนอความเห็นต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 165 วันที่สอง โดยเสนอทางออก ของการชุมนุมของเยาวชน โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับฟังข้อเสนอของเยาวชน

  “สุดท้ายมีหลายเรื่องที่ผมอยากพูด แต่ผมคิดว่าวันนี้ต้องทำอะไรสักอย่าง ผมเป็นส.ส.​ตั้งแต่ปี 2529 ผมรักสภาฯ มิบังอาจให้สภาเสื่อมเสีย แต่คิดไม่ออกแก้ปัญหาอย่างไร ไม่อยากให้เลือดตกยางออก สิ่งที่เรียกร้องอาจผิดข้อบังคับสภา แต่ผมต้องทำ ขออนุญาตกรีดเลือดให้ ประยุทธ์เห็นถึงความตั้งใจ สามแผล เอาไปเลย ท่านประยุทธ์ จะเป็นทรราชย์ หรือวีรบุรุษครับ” นายวิสาร อภิปราย

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายวิสารระบุว่าจะขอกรีดเลือดนั้น นายวิสารได้นำมีดขนาดเล็ก ที่พกติดตัว กรีดที่บริเวณแขนข้างซ้าย จำนวน 3 แผล ซึ่งสร้างความตกใจให้กับสมาชิกเป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย กล่าวสั้นๆ ว่า “ไม่อนุญาตให้กรีดเลือด” แต่ไม่สามารถห้ามได้ทัน หลังจากนั้น นายชวน จึงกล่าวให้เจ้าหน้าที่พยาบาลของรัฐสภาเข้าดูอาการและรับไปปฐมพยาบาลบาดแผล

ขณะที่นายสมชาย แสวงการ ส.ว. อภิปรายต่อที่ประชุม ต่อกรณีที่ ส.ส.นำอาวุธเข้ามายังพื้นที่ห้องประชุมรัฐสภา และขอให้นายชวนกำกับดูแล ซึ่งนายชวน กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ส่วนการพกอาวุธนั้นตนเพิ่งรับทราบ จากนั้นการประชุมจึงเดินหน้าอภิปรายต่อไป.

Back to top button