PJW มั่นใจรายได้ไตร 4 โตเด่น หลังผ่านจุดต่ำสุด-ออเดอร์ทยอยเข้าต่อเนื่อง

PJW มั่นใจรายได้ไตร 4 โตเด่น หลังผ่านจุดต่ำสุด-ออเดอร์ทยอยเข้าต่อเนื่อง


นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทั้งภาครัฐบาลและเอกชนเพื่อ ร่วมทุน เดินหน้าโครงการใหญ่ในประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป อย่างไรก็ดีคาดจะเริ่มสร้างรายได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 2/63 ที่ผ่านมา โดยปริมาณออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศจะทยอยเข้ามาต่อเนื่อง โดย PJW มีผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีความหลากหลายเพื่อใช้บรรจุสินค้าต่างๆได้แก่ น้ำมันหล่อลื่น นมและนมเปรี้ยว สินค้าอุปโภคบริโภค น้ำยาเคมีสาหรับใช้ในการเกษตร และ ชิ้นส่วนพลาสติกสาหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เป็นต้น อย่างไรก็ดีทั้งปี 2563 คาดรายได้รวมจะลดลงเล็กน้อยราว 5% จากปีก่อน แต่จะไปเติบโตโดดเด่นในปี 2564 และปี 2565

โดยในปี 2564 มั่นใจรายได้จะเติบโตมากขึ้น เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี ซึ่งประเมินว่าสถานการณ์ Covid-19 จะไม่กระทบมากหนัก และเชื่อว่าภาครัฐบาลจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศอีกด้วย ซึ่งปัจจัยเชิงบวกนี้จะทำให้ปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น รวมถึงจะมีรายได้จากโปรเจ็กต์ร่วมทุนด้วย

ส่วนธุรกิจต่างประเทศนั้น จะเริ่มสร้างฐานกำไรได้ดียิ่งขึ้น โดย โรงงานมณฑลเจียงซู ในประเทศจีน คาดปริมาณออเดอร์จะเข้ามามากขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่แล้ว 2 ราย อาทิ บ.เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น (เอ็กซอนโมบิล) ภายใต้สัญญา 8 ปี ส่วนอีก1 รายไม่สามารถบอกชื่อได้ ขณะที่ โรงงานมณฑลเทียนจิน บริษัทจะเน้นบริหารจัดการต้นทุน ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะเริ่มเห็นการเติบโตมากขึ้นในปี 64 เป็นต้นไป

ส่วนปี 2565 ทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตมากขึ้น เพราะจะได้รับอานิสงส์จากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ(GDP)ที่เติบโต, บุ๊กรายได้จากโปรเจ็กต์ร่วมทุนเต็มปี และธุรกิจในประเทจีนก็เติบโตอย่างเต็มที่มากขึ้น รวมถึงการเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตจะทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

Back to top button