“ตลาดอ่อนนุช” ยันผลตรวจผู้ค้าอาหารทะเล ติด “โควิด” 2 ราย เร่งทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อ

“ตลาดอ่อนนุช” ยันผลตรวจผู้ค้าอาหารทะเล ติด “โควิด” 2 ราย เร่งทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ธ.ค.63) เฟซบุ๊กเพจ “ตลาดอ่อนนุช Onnuch Freshmart” รายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผู้ค้าแผงอาหารทะเล โดยระบุว่า

ตามที่ตลาดอ่อนนุชได้แจ้งให้ทราบว่ามีแผงค้ารายหนึ่งไปรับอาหารทะเลจากสมุทรสาครเป็นประจำ และได้สั่งให้ผู้ค้าของแผงนี้ที่เป็นคนไปรับสินค้าหยุดขายเพื่อกักตัวเอง รวมทั้งไปรับการตรวจที่โรงพยาบาล รวมทั้งให้ปิดแผงค้านี้ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคมแล้วนั้น

ปรากฏว่าทางตลาดได้รับแจ้งจากศูนย์สาธารณสุขฯ ยืนยันผลการตรวจของผู้ค้าซึ่งเป็นผู้ไปรับอาหารทะเล มีผลเป็นบวกติดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid-19)

นอกจากนี้ศูนย์บริการสาธารณสุข 21 สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาเก็บตัวอย่างของผู้อยู่อาศัยใกล้ชิดอีก 10 คน ผลตรวจพบว่าผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ค้าที่ไปรับสินค้าที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ติดเชื้อดังกล่าวเพิ่มอีก 1 คนและได้รับทราบว่าผู้นี้เป็นผู้ขายสินค้าประจำที่แผงอาหารทะเลเดียวกัน ขณะนี้ ผู้ป่วยทั้ง 2 รายนี้ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้ สำนักอนามัยจะประกาศรายละเอียดช่วงเวลา (Timeline) ของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid-19) ทั้ง 2 ให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ตลาดอ่อนนุชได้สั่งทำความสะอาดใหญ่และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วในวันพุธที่ 23 ธ.ค. โดยตลาดได้ประสานงานกับเจ้าพนักงานฝ่ายสิ่งแวดล้อม เขตวัฒนา , ศูนย์สาธารณสุข 21 สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ให้เข้ามาควบคุมการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยา ตลอดจนกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่กระจายโรค

Back to top button