“ระยอง” อ่วม! พบติดเชื้อเพิ่ม 49 รายเชื่อมโยง “บ่อนพนัน” ดันยอดสะสมพุ่ง 85 คน

“ระยอง” อ่วม! พบติดเชื้อเพิ่ม 49 รายเชื่อมโยง “บ่อนพนัน” ดันยอดสะสมพุ่ง 85 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานกาณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พื้นที่ จ.ระยอง ล่าสุดโดยพบว่าวันนี้มีการตรวจพบเชื้อเพิ่ม 49 ราย รวมยอดสะสมเป็น 85 ราย ทำให้พุ่งสูงขึ้นเป็นอันดับที่ 2 ของจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด ซึ่ง ผวจ.ระยอง เตรียมที่จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเวลา 13.00 น.

โดยนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วย นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง แถลงว่า กรณีที่มีการสอบถามเกี่ยวกับความล่าช้าในการประกาศจำนวนผู้ติดโควิด และไทม์ไลน์ ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ความจริงแล้ว ไม่ได้มีการปิดบัง แต่จำเป็นต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อความถูกต้องแม่นยำ จึงไม่สามารถที่จะประกาศได้ในทันที ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มนั้นต้นเหตุมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่ง และเป็นผู้ที่มีสัมพันธ์เชื่อมโยงกับรายแรกทั้งหมด เตรียมดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

ส่วนไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อที่ล้าช้า เนื่องจากการสอบสวนบางรายพยายามปิดบังข้อมูล ขณะนี้สอบสวนไทม์ไลน์ได้สมบูรณ์แล้ว 2 ราย ส่วนที่เหลือกำลังสอบสวนเพิ่มเติม ทั้งนี้ไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงพื้นที่ ตรวจหาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนโรคแล้ว โดยพื้นที่ที่เกิดการระบาดอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง เท่านั้น ส่วนเรื่องไทม์ไลน์จะทำให้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้เวลา สำหรับพี่น้องประชาชนทุกท่านขอให้ระมัดระวังตัว ป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด งดไปยังจุดเสี่ยง ใส่หน้ากากทุกครั้ง นอกจากนี้ทางจังหวัดจะมีมาตรการที่เข้มงวดออกมา

Back to top button