SAK ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อปีนี้ 2 พันลบ. ดันพอร์ตโต  8.4 พันลบ.

SAK ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อปีนี้ 2 พันลบ. ดันพอร์ตโต  8.4 พันลบ.


นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรวมปี 64 เติบโตแตะ 8,400 ล้านบาท จากปี 63 คาดอยู่ที่ 6,500 ล้านบาท ตามการปล่อยสินเชื่อใหม่ที่คาดว่าจะทำได้ราว 2,000 ล้านบาท และยังคงเดินหน้าตามแผนงานการระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) โดยวางเป้าหมายขยายสาขาในปี 64 เพิ่มอีก 200 แห่ง ในพื้นที่เดิมที่ให้บริการอยู่ให้ครบภายในไตรมาส 2/64 ซึ่งจะส่งผลให้มีสาขา ณ สิ้นไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 720 แห่ง

ส่วนสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่นี้ ฐานลูกค้าของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบ และยังคงประกอบอาชีพได้ตามปกติ รวมถึงยังมีความต้องการสินเชื่อเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการควบคุมในรอบนี้ถือว่าต่างจากรอบที่แล้วที่มีการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ แต่ปัจจุบันมีการควบคุมเป็นโซน โดยพื้นที่ที่บริษัทให้บริการอยู่ ไม่ว่าจะเป็นภาคกลางตอนบน ภาคอีสานตอนบน และภาคเหนือ ยังได้รับผลกระทบน้อยมาก หรือยังไม่ได้เป็นพื้นที่เสี่ยงสูง

นอกจากนี้ บริษัทยังดำเนินการพัฒนาระบบสารสนเทศ เพิ่มประสิทธิภาพ และลดค่าใช้จ่ายจากการขยายสาขา โดยเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชัน โอนเงิน ชำระเงิน เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสินเชื่อ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในช่วงกลางปี 64 ซึ่งน่าจะเป็นตัวช่วยให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตมากขึ้น

ด้านผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 คาดว่าน่าจะดีกว่าไตรมาสก่อน จากการปล่อยสินเชื่อได้มากขึ้น และควบคุมหนี้เสีย (NPL) ได้ดี ซึ่ง ณ ไตรมาส 3/63 บริษัทมี NPL อยู่ที่ระดับ 2.5% คาดว่าสิ้นปี 63 ก็น่าจะไม่เกินระดับดังกล่าว

Back to top button