บอร์ด STARK เตรียมชงผถห. ตั้ง “นิรุทธ เจียกวธัญญ” นั่ง “กรรมการ” ต่อ!

บอร์ด STARK เตรียมชงผถห. ตั้ง "นิรุทธ เจียกวธัญญ" นั่ง "กรรมการ" ต่อ!


บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2564 มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติแต่งตั้ง นายนิรุทธ เจียกวธัญญู ซึ่งดำรงตำแหน่ง กรรมการและพ้นจากตำแหน่งตามวาระกลับเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการอีกวาระหนึ่ง

ทั้งนี้เนื่องจากคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่า นายนิรุทธ เจียกวธัญญู เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติเป็นกรรมการครบถ้วนตามข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ รวมถึงมีความเข้าใจลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัทเป็นอย่างดี อันจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น

รวมทั้งมีมติรับทราบการลาออกของหม่อมหลวงพิพัฒน์ไชย เพ็ญพัฒน์ ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระและกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนของบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่น โดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

อีกทั้งยังมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการแต่งตั้งกรรมการเข้าใหม่ 2 ท่าน ได้แก่ (1) นายนิติ จึงนิจนิรันดร์ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ กรรมการตรวจสอบ และกรรมการ สรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน แทน หม่อมหลวงพิพัฒน์ไชย เพ็ญพัฒน์ และ นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ทั้งนี้ ภายหลังการแต่งตั้งกรรมการเข้าใหม่ทั้ง 2 ท่านข้างต้น คณะกรรมการของบริษัทจะมีจำนวนทั้งหมด 9 ท่าน

Back to top button