เปิด 23 หุ้นปันผลขึ้น XD สัปดาห์หน้า! AIT-MBAX นำทีมยีลด์สูงเกิน 5%

เปิด 23 หุ้นปันผลขึ้น XD สัปดาห์หน้า! AIT-MBAX นำทีมยีลด์สูงเกิน 5%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสัปดาห์หน้า(วันที่ 20-23 เม.ย. 2564) มีหลักทรัพย์ประกาศจ่ายเงินปันผลและเตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD (ผู้ซื้อหลักทรัพย์ไม่ได้สิทธิรับเงินปันผล) จำนวน 23 หลักทรัพย์ประกอบด้วย AIT,AUCT,J, JMART,JMT,KBANK,PCSGH,SAMCO, SCB,TOG,BBL,BGC,CIMBT,KTB,MBAX,SO,TIPCO,AMATA,HMPRO,MICRO,NER, TPLAS,YGG ซึ่งส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ในหุ้นกลุ่ม SET50 และ SET100

ดังนั้นทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการรวบรวมกลุ่มหุ้นปันผลเด่นในช่วงดังกล่าวมานำเสนอ อีกทั้งเพื่อเป็นทางเลือกเข้าลงทุนในช่วงภาวะตลาดหุ้นผันผวนแถมหุ้นดังกล่าวยังให้เงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) หรือ ยีลด์สูง ดังตารางประกอบ

สำหรับ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT เป็นผู้ออกแบบระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงจร ในกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน โดยให้เงินปันผลตอบแทน หรือ Dividend Yield  อยู่ที่ 5.63% จากงวดผลการดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค. 2563 – 31 ธ.ค. 2563 อัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 1.25 บาทต่อหน่วย โดยกำหนดไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 20 เม.ย. 2564 และจ่ายปันผลวันที่ 6 พ.ค. 2564

ตามมาด้วยบริษัท มัลติแบกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ  MBAX เป็นผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกบรรจุภัณฑ์ในลักษณะผลิตตามคำสั่ง (Made to Order) ของลูกค้าเพื่อการส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ
โดยให้เงินปันผลตอบแทน หรือ Dividend Yield อยู่ที่ 6.71% จากงวดผลการดำเนินงานวันที่ 1 ก.ค. 2563 – 31 ธ.ค. 2563 อัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.56  บาทต่อหน่วย โดยกำหนดไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 22 เม.ย. 2564 และจ่ายปันวันที่ 7 พ.ค. 2564

อนึ่ง การขึ้นเครื่องหมาย XD (ผู้ซื้อหลักทรัพย์ไม่ได้สิทธิรับเงินปันผล) นั้น หมายความว่านักลงทุนที่ซื้อหุ้นในวันนี้จะไม่ได้สิทธิรับเงินปันผล ดังนั้นการที่นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่ติดเครื่องหมาย XD ในวันที่ขึ้นเครื่องหมาย XD อาจทำให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนน้อย และการขึ้นเครื่องหมาย XD จะกระทบต่อราคาหุ้นในทางลบ ซึ่งหลังจากวันขึ้นเครื่องหมาย XD ราคาหุ้นมักปรับตัวลงด้วยจำนวนเงินที่จ่ายปันผล

Back to top button