“หมอไม่ทน” ผุดแคมเปญล่ารายชื่อขับ “อนุทิน” พ้นเก้าอี้รมต.สธ. หลังไร้ความสามารถคุม “โควิด”

"หมอไม่ทน" ผุดแคมเปญล่ารายชื่อขับ "อนุทิน" พ้นเก้าอี้รมต.สธ. หลังไร้ความสามารถคุม "โควิด"


เครือข่ายหมอไม่ทน สร้างแคมเปญรณรงค์ ผ่านเว็บไซต์ change.org เพื่อเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ​ลาออกจากตำแหน่ง

พร้อมระบุเหตุผลเพิ่มเติมว่า กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า นายอนุทิน ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์

นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่า ไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า “เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา” เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า “หมอไม่ระวังตัวเองจนติดโควิด 19 ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน” และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

จากความล้มเหลวทั้งหมดนี้ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเรา (หมอไม่ทน) ไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูลลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตนี้

โดยล่าสุด ณ 13.33 น. วันนี้ (25 เม.ย.64) มีผู้ร่วมลงชื่อในเคมเปญนี้อย่างต่อเนื่อง รวมมีผู้สนับสนุนกว่า 66,310 รายชื่อแล้ว

 

Back to top button