“วรวรรณ” ขู่ฟ่อ! งัดกฏหมายเอาผิดนักเลงคีย์บอร์ด

“วรวรรณ” ขู่ฟ่อ! งัดกฏหมายเอาผิดนักเลงคีย์บอร์ด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ก.ล.ต. มีคำสั่งให้เปรียบเทียบปรับผู้บริหารของ 5 บริษัทจดทะเบียน พร้อมด้วยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกรณี “อินไซด์หุ้น” “ปั่นหุ้น” “ให้ข่าวเพ้อฝัน” และ “ให้ข่าวสร้างราคา” ซึ่งบริษัทที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ประกอบไปด้วย BKI WHA GLOBAL MLINK และ AMC

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าวได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารย์อย่างกว้างขวาง อาทิ สื่อพันทิพและสื่อทั้งหลายในโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีคนพูดถึงในหลากหลายประเด็นซึ่งส่วนใหญ่มีการพูดถึงในแง่ลบเกี่ยวกับเรื่องนี้

ล่าสุด จากเฟสบุ๊คส่วนตัวของคุณวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวโดยการโพสต์ข้อความเรื่องธรรมาภิบาลในตลาดทุน และยังได้พูดถึงข่าวเรื่องเกิดกับบริษัทจดทะเบียน 4-5 แห่งเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการบริหารจัดการเกี่ยวกับเรื่องธรรมาภิบาลของผู้บริหาร อีกทั้งยังมีการตบท้ายด้วยข้อความที่สื่อถึงพวกนักเลงคีย์บอร์ดที่ไม่ประสงค์ดี จับใจความได้ดังนี้

“…หลายคนที่พยายามทำให้คนอื่นเข้าใจผิด ที่พยายามทำให้บุคคลหรือองค์กรเสื่อมเสียชื่อเสียง จะโดยตั้งใจทำให้เสียหายด้วยการหมิ่นประมาท หรือด้วยความไม่รู้ก็ตาม ก็จะได้รับผลจากการกระทำที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้หลายครั้ง

และเราจะไม่ยอมให้คนเหล่านี้ลอยนวล สักแต่จิ้มแป้นกล่าวร้ายผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นปัจเจกบุคคลหรือเป็นขบวนการ เพราะอุตสาหกรรมของเรา ธุรกิจของเรา อยู่ได้ด้วยความเชื่อมั่นไว้วางใจ ดังนั้น ผู้ที่ทำลายชื่ีอเสียงของเราก็จะต้องแบกรับและชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย…..

 

อนึ่ง เมื่อวันที่ 16 มี.ค.สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยกรณีคณะกรรมการเปรียบเทียบมีคำสั่งเปรียบเทียบนายสมยศ อนันตประยูร กรณีแพร่ข่าวอันอาจทำให้บุคคลอื่นเข้าใจว่าหลักทรัพย์ของ บริษัท ดับบลิวเอชเอ จำกัด (มหาชน) หรือ WHA จะมีราคาสูงขึ้นหรือลดลง และเป็นข้อเท็จจริงที่มิได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

อีกทั้งมีคำสั่งเปรียบเทียบปรับ นายพิเชษฐ์ บุญยภักดี กรณีบอกกล่าวข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่เจตนาให้บุคคลอื่นสำคัญผิดในข้อเท็จจริงเกี่ยวกับฐานะการเงินหรือราคาหุ้นของ บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MLINK ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) หรือ FER เป็นเงิน 500,000 บาท

ขณะเดียวกันยังมีคำสั่งเปรียบเทียบปรับ นายชัย โสภณพนิช เปิดเผยข้อมูลภายในให้แก่บุคคลอื่นทราบ และบุคคลอื่นดังกล่าวได้ซื้อหุ้น บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI ในวันที่ 24-25 ก.พ.2557 ก่อนข้อมูลดังกล่าวจะถูกเปิดเผยต่อบุคคลทั่วไปในวันที่ 28 ก.พ.2557 ปรับ 500,000 บาท

พร้มอทั้งมีคำสั่งเปรียบเทียบปรับ นายสมชาย ชัยศรีชวาลา สร้างราคาหุ้น บริษัท เอเซีย เมทัล จำกัด (มหาชน) หรือ AMC ได้รู้เห็นหรือตกลงร่วมกับ น.ส.ชนินันท์ เหลืองเวคิน ใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของตนเองและของบุคคลอื่นซื้อขายหุ้น AMC ระหว่างวันที่ 13 ก.ย.-16 พ.ย.2549 ปรับ 500,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งเปรียบเทียบปรับ นายวิทูร สุริยวนากุล,  น.ส.กุณฑี สุริยวนากุล, นายอภิลาศ สุริยวนากุล และนายเกรียงไกร สุริยวนากุล เป็นเงินรวม 25,322,064.39 บาท กรณีอาศัยข้อมูลภายในซื้อหุ้นสามัญ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL และ GLOBAL-W และกล่าวโทษผู้กระทำผิด 2 ราย ได้แก่ นายสุรศักดิ์ จันโทริ และนายเอกกมล จันโทริ กรณีอาศัยข้อมูลภายในซื้อหุ้น GLOBAL

Back to top button