KCM เด้งรับข่าวคว้างานใหญ่ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดกระแสข่าวในวันนี้ (10 มิ.ย.) ว่า KCM มีโอกาสได้รับงานก่อสร้างบ้าน-โรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้คาดว่าจะได้รับงานจากการสั่งซื้อบ้านเอื้ออาทรจำนวนเกือบหมื่นหลัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดกระแสข่าวในวันนี้ (10 มิ.ย.) ว่า บริษัท เค.ซี.เมททอลชีท จำกัด (มหาชน) หรือ KCM มีโอกาสที่จะได้รับงานก่อสร้างบ้าน และโรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ยังคาดว่ามีโอกาสได้รับงานจากการสั่งซื้อบ้านเอื้ออาทรจำนวนเกือบหมื่นหลังอีกด้วย

ขณะที่ บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะดีกว่าปีก่อน ตามรายได้ที่ตั้งเป้าหมายจะเติบโต 15-20% มาที่ 1 พันล้านบาท หลังเพิ่มสัดส่วนรายได้จากงานก่อสร้างโครงการ และคาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะกลับมาอยู่ที่ระดับปกติ 7-10% หลังจากหดตัวในปีก่อน เนื่องจากลงทุนซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตเหล็กแป

โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 60 แตะระดับ 2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากงานก่อสร้างโครงการเป็น 20-25% จากเดิมที่ 6-7% ขณะที่การขายเหล็กหน้าร้านจะลดสัดส่วนมาที่ 75% จาก 93% ในช่วงก่อนหน้านี้ เพื่อกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจและผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ขณะที่งานก่อสร้างโครงการมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 40% ส่วนการขายเหล็กหน้าร้าน มีอัตรากำไรขั้นต้นเพียง 20-25%

อนึ่ง KCM เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททัลชีท ภายใต้ตราสินค้า “รถถัง” และดำเนินธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งโครงเหล็กสำเร็จรูปสำหรับอาคารโรงงาน คลังเก็บสินค้า รวมไปถึงการดำเนินธุรกิจให้เช่าอาคาร โรงงาน, โกดัง และคลังสินค้าสำเร็จรูป

โดยราคาหุ้น ณ เวลา 11.42 น. อยู่ที่ 1.49 บาท บวก 0.03 บาท หรือ 2.05% ราคาสูงสุด 1.51 บาท ราคาต่ำสุด 1.47 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 10.37 ล้านบาท

Back to top button