ปชช.แห่ลงทะเบียน “ซิโนฟาร์ม” ทะลัก ล่าสุดจองเต็ม 60,000 สิทธิ์แล้ว!

ปชช.แห่ลงทะเบียน “ซิโนฟาร์ม” ทะลักทำเว็บล่ม ล่าสุด "จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย" จองครบเต็ม 60,000 สิทธิ์แล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ก.ค.) ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ประชาชนทั่วไป ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด จำนวน 40,000 รายแรก ลงทะเบียนจองคิวเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 “ซิโนฟาร์ม”  ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ผ่านทาง “www.sinopharm.cra.ac.th” และทางแอพพลิเคชั่น “CRA SINOP” นั้น

ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาเปิดจองกับพบว่าระบบเกิดการขัดข้อง โดยเมื่อเวลา 08.37 น. เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ระบุข้อความว่า เว็บไซต์ของวัคซีนซิโนฟาร์ม (https://sinopharm.cra.ac.th) มีผู้เข้าใช้งานระบบเป็นจำนวนมาก และประสบปัญหาทางเทคนิค อันเป็นเหตุให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าจองวัคซีนได้ และอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อกรณีที่เกิดขึ้น และทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกมา ณ โอกาสนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งแก้ไขให้สามารถกลับมาใช้งานได้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 10.07 น. เฟซบุ๊กโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ระบุข้อความว่าประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนจองสิทธิ์วัคซีน “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชน ในรอบแรก ได้ทั้งหมด 60,000 ราย สำหรับผู้ที่ยังลงทะเบียนไม่ได้ ให้รออีก 1 สัปดาห์ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะแจ้งเปิดระบบการจองอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ได้ในรอบแรกและชำระเงินตามกำหนด สามารถเข้ารับวัคซีนได้ตามวันนัดหมาย ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564

X
Back to top button