TSTH มั่นใจปี 64/65 รับอานิสงส์ “ราคาเหล็กพุ่ง-ดีมานด์โต” ดันยอดขายมากกว่า 1.3 ล้านตัน

TSTH มั่นใจปี 2564/2565 ยอดขายมากกว่า 1.3 ล้านตัน เนื่องจากราคาเหล็กมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น และดีมานด์ในการก่อสร้างในต่างจังหวัดยังมีการเติบโต และคาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลายจะส่งผลให้การก่อสร้างจะกลับมาได้เร็ว


นายราจีฟ มังกัล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TSTH เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดขายเหล็กงวดปี 2564/2564 (เมษายน 2564 ถึง มีนาคม 2565) เติบโตกว่างวดปี 2563/2564 (เมษายน 2563 ถึง มีนาคม 2564) ที่ทำได้ 1.30 ล้านตัน ตามความต้องการเหล็กในประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะมีผลกระทบต่อการก่อสร้างในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีสัดส่วนการก่อสร้าง 50% แต่อย่างไรก็ตามในต่างจังหวัดยังมีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง และเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายคาดว่าการก่อสร้างจะกลับมาได้เร็ว

โดยบริษัทคาดการณ์ว่าทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของงวดปี 2564/2565 จะยังเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งภาครัฐบาลยังได้เน้นการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนขนาดใหญ่อื่นๆเพื่อที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ จะช่วยหนุนให้ความต้องการใช้เหล็กปรับตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ประเทศจีนยังได้มีการปรับอุตสาหกรรมเหล็กให้ลดลง และเน้นการผลิตเหล็กเพื่อในประเทศมากขึ้น ในขณะเดียวกันค่าขนส่งปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมาค่อนข้างมาก ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาใช้เหล็กในประเทศมากยิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อผู้ผลิตเหล็กในประเทศไทยให้ปรับตัวดีขึ้น

“ทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทีบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้วยราคาเหล็กที่ยังอยู่ในระดับสูง และความต้องการเหล็กยังมีอยู่สูง ขณะที่ราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้นมานั้นมองว่าสะท้อนกับผลประกอบการของบริษัทปัจจุบัน” นายราจีฟ กล่าว

Back to top button