“หุ้นเอเชีย” เขียวสลับแดง นลท.ผิดหวังตัวเลขจ้างงาน “สหรัฐ” ต่ำคาด

“ตลาดหุ้นเอเชีย” ไม่สดใส นลท.ผิดหวังตัวเลขจ้างงานสหรัฐต่ำกว่าคาดการณ์ จากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลดลงในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงกว่า 300 จุดเมื่อคืนนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนที่น่าผิดหวังในเดือนก.ค.

โดยดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,461.72 จุด ลดลง 15.5 จุด หรือ -0.45%, ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 27,526.67 จุด ลดลง 57.41 จุด หรือ -0.21% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 26,390.01 จุด ลดลง 36.54 จุด หรือ -0.14%

ทั้งนี้ การซื้อขายในภูมิภาคเป็นไปอย่างซบเซา หลังจากที่ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาไลติกส์เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 330,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 653,000 ตำแหน่ง โดยการจ้างงานภาคเอกชนเดือนก.ค.ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

ด้านนักวิเคราะห์จากบริษัท Robert W Baird & Co กล่าวว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐขยายตัวต่ำกว่าคาดการณ์มาก ซึ่งทำให้นักลงทุนผิดหวังและพากันวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สหรัฐกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตา ขณะเดียวกันนักลงทุนหันไปจับตาตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลการค้าเดือนมิ.ย.ของออสเตรเลียซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้

Back to top button