CPN พร้อมเปิด “เซ็นทรัล ศรีราชา” 27 ต.ค.นี้ ปักเป้าผู้ใช้บริการ 2-3 หมื่นคน

CPN พร้อมเปิด “เซ็นทรัล ศรีราชา” 27 ต.ค.นี้ ปักเป้าผู้ใช้บริการ 2-3 หมื่นคน/วัน ก่อนปี 67 เริ่มเปิดบริการส่วนโรงแรม ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ มองธุรกิจรีเทลฟื้นตัว หลังเปิดประเทศทำให้คนกลับมาจับจ่ายใช้สอยดีขึ้น


นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดให้บริการศูนย์การค้า “เซ็นทรัล ศรีราชา” มูลค่า 4,200 ล้านบาท ตั้งอยู่บน Strategic Location และสามารถรองรับความเจริญของศรีราชาในฐานะเมืองหลวงของเขตเศรษฐกิจ EEC ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 27 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป โดยวางเป้าหมายจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าฯ ช่วงนี้ราว 2-3 หมื่นรายต่อวัน

ทั้งนี้โครงการเซ็นทรัล ศรีราชา ประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า, โรงแรม, ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ภายในโครงการ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการศูนย์การค้าฯ ในปีนี้ ส่วนโรงแรม ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ จะเปิดให้บริการในปี 67 โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคต (Pioneer of the Future)

สำหรับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ คาดจะส่งผลดีต่อธุรกิจรีเทล ซึ่งปัจจุบันคนก็เริ่มกลับมาเดินห้างมากขึ้น เช่น ในกรุงเทพฯ ก็กลับมา 70-75% แล้ว ขณะที่ต่างจังหวัดในพื้นที่ที่ไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากนัก ก็กลับมา 100% แล้ว เนื่องจากการประกาศเปิดประเทศ การคลายล็อกดาวน์ของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาก็ทำให้คนในประเทศออกมาจับจ่ายใช้สอยดีขึ้น และเมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา หรือมีการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงที่เหลือของปีนี้ ก็น่าจะช่วยหนุนการจับจ่ายใช้สอยให้ดีขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้การจัดกิจกรรม งานอีเวนท์ต่างๆ ก็น่าจะกลับมาดีขึ้นในระยะถัดไป

ส่วนในปี 65 เบื้องต้นมองภาพรวมธุรกิจรีเทลน่าจะดีกว่าปีนี้ หากไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งบริษัทฯ ก็มีแผนที่จะเปิดศูนย์การค้าเพิ่มเติมอีกหลายแห่ง

Back to top button