แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์อัพ เล็ง “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้าหลังบาทแข็งค่า

แนวโน้ม SET เช้าแกว่งขึ้น จากเงินบาทที่มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น น่าจะช่วยดึง “ฟันด์โฟลว์” ให้เข้ามาได้ ส่วนการประชุมกนง.วันนี้ คาดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway up ได้ จากเงินบาทที่มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น น่าจะช่วยดึง Fund Flow ให้เข้ามาได้ ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ก็คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายอะไร โดยคาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ก่อน

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบสลับกัน ในช่วงรอดูตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ พร้อมให้แนวรับ 1,617 จุด ส่วนแนวต้าน 1,640 จุด

ส่วนบล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,635 – 1,640 จุด ตามราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเหนือ 84 ดอลลาร์ฯ/บาร์เรล จากคาดการณ์ Demand ที่พุ่งขึ้นหลังการเปิดเมืองในหลายประเทศ รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน  1 ล้านล้านดอลลาร์ของสหรัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามความกังวลภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัว และความผันผวนช่วงประกาศงบไตรมาส 3/2564 จะกดให้ดัชนีผันผวนในระหว่างวัน

 

Back to top button