CHO ส่งกิจการร่วมค้า “CKKM-CRRC” ผนึก “ขอนแก่น ทรานซิทฯ” ก่อสร้างระบบขนส่ง “รถไฟรางเบา”

CHO ส่งกิจการร่วมค้า "CKKM-CRRC" ผนึก "ขอนแก่น ทรานซิทฯ" ลงนามโครงการขอนแก่น Smart City (ระยะที่1) ก่อสร้างระบบขนส่งมลชนต้นแบบ "สายเหนือ-ใต้" รวมถึงโครงการระบบขนส่งสาธารณะในเขต จ.ขอนแก่น "สายสีแดง" (สำราญ-ท่าพระ)


บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน)  หรือ CHO เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 บริษัทฯในฐานะบริษัทหลักในกิจการร่วมค้าซีเคเคเอ็ม (Joint Venture CKKM) ร่วมกับกิจการค้าร่วม CRRC (CRRC Consortium) ประกอบด้วย 1. CRRC Nanjing Puzhen Co., Ltd. (ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศจีน) และ 2. Singapore CRRC Puzhen Railway Vehicles Service Pte. Ltd. (ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์) ซึ่งจัดตั้งเป็นกิจการร่วมค้า CKKM-CRRC(CKKM-CRRC Consortium) เพื่อลงนามบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Agreement: “MOA”) กับ บริษัท ขอนแก่น ทรานซิทซิสเต็ม จำกัด (“KKTS”)

เพื่อกำหนดสิทธิและหน้าที่ของคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องในการมีส่วนร่วมดำเนินโครงการขอนแก่น Smart City (ระยะที่ 1) การก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนต้นแบบสายเหนือ-ใต้ รวมถึงโครงการระบบขนส่งสาธารณะในเขตจังหวัดขอนแก่น สายสีแดง (สำราญ-ท่าพระ) (“โครงการ”)

โดยภายหลังจากวันที่ลงนามใน MOA ฉบับนี้ คู่สัญญาจะเจรจาตกลงกันในเรื่องค่าจ้างตามสัญญาจ้างบริหารและก่อสร้างโครงการ (Project Management and Construction Contract: PMC Contract) ให้มีความชัดเจน เพื่อนำไปสู่การลงนามในสัญญาจ้างบริหารและก่อสร้างโครงการ(Project Management and Construction Contract: PMC Contract) ตามเนื้อหาและเงื่อนไขที่คู่สัญญาได้เห็นชอบร่วมกันในหลักการและเหตุผลของร่างสัญญาดังกล่าวทั้งหมดแล้วต่อไป

นอกจากนี้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายมีหน้าที่จะต้องไปดำเนินการต่างๆ เพื่อเป็นการเตรียมงานให้พร้อมเข้าสู่ระยะการเริ่มก่อสร้างและดำเนินโครงการอย่างเป็นทางการ โดยต้องดำเนินการในส่วนของตนให้เสร็จเรียบร้อยภายในกำหนดระยะเวลาที่ตกลงกันใน MOA

ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าในโครงการ และ/หรือพัฒนาความร่วมมือระหว่างกัน บริษัทฯ จะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงนักลงทุนทุกท่านให้ทราบตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป

Back to top button