KBANK มองกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 33-33.80 จับตาโควิด-ฟันด์โฟลว์

KBANK มองกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 33.00-33.80 บาท/ดอลลาร์ จับตาตัวเลขเศรษฐกิจเดือนพ.ย.64 สถานการณ์โควิด ทิศทางฟันด์โฟลว์


ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้า (27-30 ธ.ค.) ที่ 33.00-33.80 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนพ.ย. ของไทย ทิศทางเงินทุนของต่างชาติ และสถานการณ์โควิด-19

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค. ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนพ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามตัวเลขกำไรภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ย. และดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนธ.ค.ของจีน

โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทอ่อนค่าสุดรอบ 2 สัปดาห์ที่ 33.84 บาท/ดอลลาร์ ก่อนฟื้นตัวกลับมาบางส่วนปลายสัปดาห์ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงในช่วงแรกตามค่าเงินหยวน หลังธนาคารกลางจีนปรับลดอัตราดอกเบี้ย LPR อายุ 1 ปีลงเพื่อหนุนเศรษฐกิจจีนในภาพรวม

ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ แข็งค่าขึ้นในฐานะสกุลเงินปลอดภัยท่ามกลางความกังวลต่อการระบาดของโอมิครอน อย่างไรก็ดีเงินบาทลดช่วงอ่อนค่าได้บางส่วนตามสัญญาณฟื้นตัวของสินทรัพย์เสี่ยงและสถานะซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ โดยปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ (24 ธ.ค.) ที่ 33.42 บาท/ดอลลาร์

Back to top button