“เฮียฮ้อ” ชี้ดีล “ยูนิลีเวอร์” ดัน “ยูไลฟ์-POPCOIN” โตกระหึ่ม มั่นใจปี 67 รายได้หมื่นล้าน

“เฮียฮ้อ” ชี้จบดีล “ยูนิลีเวอร์” รับรู้รายได้และกำไรทันที รวมทั้งได้ทีมบริหาร-ทีมทำงาน-ตัวแทน อีกทั้งจะสามารถดัน “ยูไลฟ์-POPCOIN” โตกระหึ่ม มั่นใจปี 67 รายได้หมื่นล้าน


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า ดีลเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของยูนิลีเวอร์ ไลฟ์ หรือ ยูไลฟ์ (ULife) เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นหน่วยธุรกิจขายตรงของยูนิลีเวอร์ด้วยมูลค่ากว่า 880 ล้านบาท เพื่อต่อยอดโมเดล Entertainmerce และขยาย Ecosystem ของอาร์เอส กรุ๊ป เพื่อให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งทั้งในเรื่องของโปรดักส์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ให้แก่ ธุรกิจคอมเมิร์ซ และสร้าง Synergy ภายในกลุ่มธุรกิจ

ทั้งนี้สิ่งสำคัญสำหรับดีลเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของยูนิลีเวอร์ ไลฟ์ ทางนายสุรชัย หรือ “เฮียฮ้อ” กล่าวว่าเป็นดีลที่ต้องการและอยากได้มากที่สุด ในมุมมองการลงทุนบริษัทฯ จะรับรู้รายได้และกำไรทันที อีกทั้งได้ทีมบริหารและทีมทำงาน รวมถึงตัวแทน ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้

ขณะเดียวกันยังได้ Brand และธุรกิจที่แข็งแรง เนื่องจากยูไลฟ์มี 3 แบรนด์ระดับพรีเมียม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสุขภาพ “Beyonde”, ผลิตภัณฑ์สุขภาพความงาม “Aviance” และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายในช่องปาก “I-Fresh” ซึ่งมีสินค้าที่หลากหลายรวมถึง 43 ผลิตภัณฑ์ 76 SKU นอกจากนี้ยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออนไลน์ และร้านค้า และระบบบริหารจัดการ และ Software ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ยูไลฟ์จะมาเป็นอีกแท่งธุรกิจสำคัญของ RSGROUP เนื่องจากยูไลฟ์เป็นหน่วยธุรกิจขายตรงในเครือยูนิลีเวอร์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสุขภาพ และผลิตภัณฑ์สุขภาพความงามระดับพรีเมียมในธุรกิจขายตรง โดยมีสินค้าหลากหลาย SKU ที่ได้รับความนิยมสูงและมียอดขายในระดับต้นของอุตสาหกรรม อาทิ Beyonde MAQUI PLUS+ เครื่องดื่มซูเปอร์แอนตี้ออกซิแดนท์จากผลมากิเบอร์รี่และซูเปอร์ฟรุต รวม 12 ชนิด และ Aviance Collagen Matrix ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน 100% จากฝรั่งเศสและญี่ปุ่น

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ 10,000 ล้านบาทใน 3 ปีข้างหน้าจากนี้ไปอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ซึ่งจากก่อนหน้าหากย้อนกลับไปดูส่วนของรายได้รวมช่วงที่ผ่านมาทำได้เพียงหลักพัน โดยงวด 9 เดือนแรกของปี 2564 รายได้รวม 2,843.33 ล้านบาท ถัดไปในปี 2563 รายได้รวม 3,790.22 ล้านบาท ส่วนในปี 2562 รายได้รวม 3,621.86 ล้านบาท และในปี 2561 รายได้รวม 3,956.08 ล้านบาท

อย่างไรก็ดีดีลการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของยูนิลีเวอร์ ไลฟ์ จะยังสร้าง synergy ทำให้ Biz model ของ RSGROUP ให้สมบูรณ์แข็งแกร่ง มั่นคง ยั่งยืน มากยิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องที่สำคัญคือ บริษัทฯ จะมีกำไรเติบโตทางลัดที่ยังไม่สามารถจะตีมูลค่าไม่ได้ อีกทั้ง ULIFE และ POPCOIN จะเป็นกำลังเสริมให้กับบริษัทฯ เนื่องจากกลยุทธ์ของตลาดที่มีอิมแพคมาก

Back to top button