ไม่พลิกโผ! “พล.อ.วิชญ์” นั่งหน.เศรษฐกิจไทย “ร.อ.ธรรมนัส” เลขาฯพรรค

เป็นไปตามคาดที่ประชุมใหญ่พรรคเศรษฐกิจไทยพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค พร้อมให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการ ทำหน้าที่พ่อบ้านพรรคสู้ศึกการเลือกตั้งครั้งหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) มีมติเลือกกรรมการบริหารพรรค จำนวน 22 คน โดย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นเลขาธิการพรรค, นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค, นางสาวธนพร ศรีวิราช ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเหรัญญิกพรรค

นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญ ที่ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคอีก 18 คน อาทิ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร, นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส., พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ, นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล, นายไพร พัฒโน

ด้าน พล.อ.วิชญ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดใจเป็นครั้งแรก ด้วยการขอขอบคุณทุกคนที่มอบความไว้วางใจให้เป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และขอสัญญาว่าจะนำพาพรรคเศรษฐกิจไทยไปทิศทางที่ถูกต้องยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นธรรม ไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่พรรคต้องการ และขอให้ทุกท่านรวมใจรวมพลังไปสู่ความสำเร็จเป็นพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมืองเป็นที่พึ่งของประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.วิชญ์ ย้ำว่ายังมีความสัมพันธ์อันดีกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แม้จะลาออกมาทำงานกับพรรคการเมืองใหม่

สำหรับบรรยากาศการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย ถือเป็นการเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ โดยมีที่ตั้งพรรคอยู่ที่ ยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ โดยมีสมาชิกพรรคจากทุกภาคทั่วประเทศ รวมถึงอดีตส.ส.ของพรรคการเมืองและบุคคลอื่นที่เป็นที่รู้จักในสังคมร่วมประชุมในฐานะสมาชิกพรรค อาทิ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักไทยและอดีตบ้านเลขที่ 111 นายไพร พัฒโน อดีต ส.ส.สงขลา และอดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ และ นายปีเตอร์ ไมอ๊อกชิ นักแสดง

ทั้งนี้สมาชิกพรรคที่มาร่วมประชุม จะได้รับการแจกเสื้อยืด สกรีนชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย “มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน” โดยมีโลโก้เป็นลูกศรสามเส้นชี้ขึ้นเป็นสีธงชาติ ซึ่งหมายถึงพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมจะพัฒนาประเทศไทยพุ่งทะยานสู่ความเจริญรุ่งเรือง แถบเงาสีเทาหมายถึงปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ที่บอบช้ำมานานจะต้องได้รับการแก้ปัญหาและนำพาประชาชนไปสู่ความมั่นคงทั้งแผ่นดิน

Back to top button