CENTEL ปิดดีลควัก 520 ลบ. ซื้อ “Shinkanzen Sushi-Senma Sushi” ต่อยอดธุรกิจร้านอาหาร

CENTEL ปิดดีลควักเงิน 520 ลบ. ซื้อกิจการ “เดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป” ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น “Shinkanzen Sushi-Senma Sushi” เดินหน้าต่อยอดธุรกิจร้านอาหารตามแผน


บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ระบุว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2565 ได้มีมติให้บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ดำเนินการเจรจาเพื่อลงทุนในบริษัท เดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป จำกัด (TFSG) ซึ่งดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารญี่ปุ่นและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า “Shinkanzen Sushi” และ “Senma Sushi” ซึ่งล่าสุดบริษัทได้บรรลุข้อตกลงตามที่คณะกรรมการได้อนุมัติไว้แล้ว

โดย CRG ลงทุนซื้อหุ้น TFSG จากบริษัท เอส แอนด์ เอ็ม แอสเซท จำกัด จำนวน 219,400 หุ้น และซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TFSG จำนวน 188,600 หุ้น โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 520 ล้านบาท โดยภายหลังจากการลงทุน CRG จะถือหุ้นใน TFSG คิดเป็นสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดย CRG ได้รับโอนหุ้น TFSG แล้วในวันที่ 3 พ.ค.2565

ทั้งนี้การเข้าลงทุนดังกล่าวเป็นการขยายการลงทุนไปในธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารญี่ปุ่นและเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่อทางการค้า “Shinkanzen Sushi” และ “Senma Sushi” ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจร้านอาหารของบริษัทฯ

Back to top button