SABINA รุกเจาะกลุ่มเป้าหมาย-ออกสินค้าใหม่ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20%

SABINA ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 20% ชูกลยุทธ์เน้นเจาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย รวมถึงออกแคมเปญและสินค้าใหม่ๆ หนุนการเติบโต


นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA เปิดเผยภาพรวมข้อมูลของบริษัทในงาน Opportunity Day ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 18 ส.ค.65 ว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/65 บริษัทมีกำไรสุทธิ อยู่ที่ 109.30 ล้านบาท เติบโต 74.40% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 62.67 ล้านบาท ส่วนงวดครึ่งปีแรก 65 บริษัทมีกำไรสุทธิ อยู่ที่ 210.89 ล้านบาท เติบโต 49.51% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 141.06 ล้านบาท

สำหรับปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการเติบโตของผลการดำเนินงาน มาจากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยการเติบโตของรายได้ยอดขายมาจากทุกช่องทาง ทั้งช่องทางค้าปลีก (Retail) ซึ่งเติบโต 22.2% ช่องทางออนไลน์ (Non-Store Retailing) เติบโต 14.1% และช่องทางรับจ้างผลิต (OEM) ที่เติบโต 28.3%

อย่างไรก็ดีแนวโน้มในช่วงครึ่งหลังของปีนี้บริษัทยังคงติดตามปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับกำลังซื้อ ไม่ว่าจะเป็นทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น รวมทั้งอัตราเงินเฟ้อและแนวโน้มราคาพลังงานที่ในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 เริ่มคลี่คลายลงบ้าง นอกจากนี้ยังต้องจับตาความเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนที่มีความผันผวน แต่เชื่อมั่นว่าปัจจัยค่าเงินบาทจะไม่ส่งผลกระทบกับบริษัทเนื่องจาก SABINA มีสถานะเป็นทั้งผู้นำเข้า ที่ได้รับผลบวกจากการแข็งค่าของเงินบาท และเป็นทั้งผู้ส่งออก ที่ได้รับผลดีจากการอ่อนค่าของเงินบาท

ขณะเดียวกันบริษัทยังใช้กลยุทธ์ปรับตัวเร็วและมีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ไม่มีความกังวลในเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยน และเมื่อพิจารณาจากภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ รวมถึงกลยุทธ์การทำตลาดของ SABINA ที่มีประสิทธิภาพ เน้นการเจาะลูกค้าเป้าหมายได้ตรงกลุ่มตามโจทย์ที่ลูกค้าต้องการ และเน้นการตอบสนองกับลูกค้าอย่างรวดเร็ว ตลอดจนแคมเปญใหม่ๆ และสินค้าที่จะออกมาทำตลาดในช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้ ทำให้มั่นใจว่าเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่วางไว้ที่ระดับ 20% ยังเป็นไปได้ตามนั้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.61 บาท สำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกสิ้นสุด 30 มิ.ย.65 โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 25 ส.ค.65 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 8 ก.ย.65

Back to top button