JWD ปักเป้ารายได้ปีนี้โต 15% ลุยผนึก “พันธมิตร” ขยายธุรกิจในปท.-ตปท.

JWD กางแผนลงทุนขยายธุรกิจทั้งในไทย และต่างประเทศเต็มสูบ พร้อมผนึกพันธมิตรลุย ธุรกิจคลังสินค้า ห้องเย็น ท่าเรือ อาหาร หวังปั้นรายได้ปีนี้โต 15%


ดร.เอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 19 ส.ค. 65 ว่า บริษัททำผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 ได้ดีกว่าที่คาดการณ์ โดยมีรายได้รวม 1,398.90 ล้านบาท เติบโต 9.10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 154.10 ล้านบาท เติบโต 33.40% เนื่องจากธุรกิจหลักส่วนใหญ่มีอัตราเติบโตที่ดี และรับรู้รายได้ รวมถึงส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้นจากธุรกิจที่เข้าลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ สอดคล้องกับอัตรากำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ 11% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 9%

ทั้งนี้ธุรกิจที่เติบโตได้ดีในไตรมาส 2/65 คือ ธุรกิจคลังสินค้าทั่วไป มีรายได้ 126.30 ล้านบาท เติบโต 28.70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีความต้องการพื้นที่จัดเก็บสินค้าเพิ่มขึ้น โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่เกือบเต็ม 100% ธุรกิจขนส่งสินค้ามีรายได้ 305.3 ล้านบาท เติบโต 50.60% จากปริมาณงานขนส่งสินค้าข้ามแดนที่เพิ่มขึ้นและรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากการลงทุนใน บริษัท วีเอ็นเอส ทรานสปอร์ต จำกัด

ส่วนธุรกิจขนย้ายมีรายได้ 70 ล้านบาท เติบโต 48.60% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนการดำเนินธุรกิจในกัมพูชา มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 57.40 ล้านบาท เติบโต 52.70% นอกจากนี้บริษัทรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก Transimex บริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรรายใหญ่ในประเทศเวียดนามที่มีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนกับ บริษัท อีสเทิร์นซี แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด (ESCO) ผู้ประกอบการท่าเรือคอนเทนเนอร์รายใหญ่ในท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และผู้มีกำไรพิเศษ 59.40 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีพาร์ทเนอร์รายใหม่จากประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วมลงทุนในสองโครงการย่อยของ บริษัท แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมพร้อมบริการครบวงจร รวมไปจนถึงธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสที่เข้าลงทุน CSLF ประเทศไต้หวัน มีผลการดำเนินงานเทิร์นอะราวด์ ทำกำไรอย่างต่อเนื่องทุกเดือนในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกปี 65 มีรายได้ 2,809.30 ล้านบาท เติบโต 15.70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 279.70 ล้านบาท เติบโต 9.10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการลงทุนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ความต้องการโลจิสติกส์ซัพพลายเชนเพิ่มขึ้น

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD กล่าวว่า สำหรับในครึ่งปีหลัง 65 ยังคงเดินหน้าลงทุนทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง ตามแผนที่ตั้งไว้ในระยะ 5 ปี (ปี 64-68) โดยในปี 65 จะใช้งบลงทุน 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นครึ่งปีแรก 600-700 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังคาดว่าจะใช้งบลงทุนลดลง เนื่องจากการลงทุนใหม่จะเน้นร่วมมือกับพันธมิตรเป็นหลัก สำหรับการลงทุนใหม่ในต่างประเทศจะลงทุนคลังห้องเย็นที่ประเทศเวียดนามต่อ ที่เมืองฮานอย โฮจิมินห์ พร้อมนำบริการใหม่ๆที่ทันสมัยไปให้บริการลูกค้า คาดว่าจะรับรู้รายได้ไตรมาส 4 ปีนี้ นอกจากนี้ยังมีแผนจะเข้าซื้อหุ้นท่าเรือที่ฮานอยซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้น

ส่วนการลงทุนที่ประเทศอินโดนีเซียในครึ่งปีหลังจะเริ่มเข้าไปขยายธุรกิจห้องเย็นมากขึ้น เนื่องจากโควิด-19 ทำให้แผนงานชะลอตัว ส่วนในกัมพูชาการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมคาดว่าจะได้รับการตอบรับดี ส่วนธุรกิจคลังห้องเย็นก็เติบโตมาก ซึ่งจะมีการขยายการลงทุนใหม่เช่นกัน

สำหรับการลงทุนใหม่ในไทยจะลงทุนขยายคลังสินค้า ที่แหลมฉบัง บางนา ร่วมกับพันธมิตร พร้อมทั้งบริษัทอยู่ระหว่างวางแผนลงทุนขยายสาขาร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ในธุรกิจ Self-Storage (ห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่า) โดยมีเป้าหมายเพิ่มพื้นที่ให้ได้ 100,000 ตารางเมตร ภายในปี 68 โดยจะผสมผสานจุดแข็งของ CPN ซึ่งมีทำเลที่มีศักยภาพ มีฐานลูกค้าจำนวนมาก รวมถึงจะเร่งเพิ่มอัตราการเช่าพื้นที่ Self-Storage อย่างต่อเนื่อง

ด้านห้องเย็นใหม่ที่มหาชัย และจังหวัดสระบุรี ก็สามารถเริ่มให้บริการได้แล้ว คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในเร็วๆนี้ นอกจากธุรกิจคลังสินค้า ห้องเย็น โลจิสติกส์ และธุรกิจในต่างประเทศที่คาดว่าจะเติบโตแล้ว ธุรกิจขนส่งทางรถไฟก็ขยายตัวดีเช่นกัน โดยวางเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 15% มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายทำรายได้แตะ 10,000 ล้านบาท ภายในปี 68 และเพิ่มอัตรากำไรสุทธิอยู่ในระดับ 15%

Back to top button