PTTEP ขาย 2 แหล่งสำรวจปิโตรเลียมบราซิล

PTTEP ลงนามขายเงินลงทุนทั้งหมดใน “PTTEP BL” ซึ่งดำเนินกิจการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแหล่งบราซิล 2 แห่ง “บารารินเนียส์เอพี1-บราซิล บีเอ็ม อีเอส 23” คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 65


บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ส.ค.65 บริษัท PTTEP Netherlands Holding Coöperatie U.A. (PTTEP NH) และบริษัท PTTEP Brazil Investment B.V. (PTTEP BI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเพื่อขายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท PTTEP Brazil Investments in Oil and Gas Exploration and Production Limitada (PTTEP BL) ซึ่งจดทะเบียนในสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล พร้อมทั้งภาระผูกพันทั้งหมด ให้แก่บริษัท Ubuntu Engenharia e Serviços Ltda.

โดย PTTEP BL ถือสัดส่วนการลงทุนในโครงการบารารินเนียส์เอพี1 ที่ 25% และโครงการบราซิล บีเอ็ม อีเอส 23 ที่ 20% การซื้อขายจะมีผลสมบูรณ์เมื่อบรรลุเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขาย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 65

ทั้งนี้โครงการบารารินเนียส์เอพี1 และโครงการบราซิล บีเอ็ม อีเอส 23 เป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการสำรวจ ตั้งอยู่นอกชายฝั่งของสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล โดยหลังจากการขายเงินลงทุนในครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ จะถือเป็นการยุติบทบาทการดำเนินงานทั้งหมดของบริษัทฯ ในสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการการลงทุน (Portfolio Rationalization) เพื่อให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ

Back to top button