“อุตุ” เตือน 10-14 ต.ค ฝนตกหนัก ก่อนอุณหภูมิลดลง 1-5 องศาเซลเซียส

“กรมอุตุนิยมวิทยา” เตือนไทยตอนบน-ภาคใต้ ฝนตกหนัก-ฟ้าคะนอง ช่วง 10-14 ต.ค.65 ก่อน “อีสาน” อุณหภูมิลดลง 3-5 องศา ส่วน “เหนือ-กลาง-ตะวันออก” ลดลง 3-5 องศาเซลเซียส เตือนประชาชนระวังสุขภาพจากสภาพอากาศแปรปรวน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวน บริเวณประทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ ในช่วงวันที่ 10-14 ต.ค.2565 เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10-11 ต.ค.65 หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนที่มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และอุณหภูมิลดลง รวมถึงดูแลสุขภาพไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

รวมถึงจังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 10 ตุลาคม 2565

-ภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, และพิษณุโลก

-ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์, อุทัยธานี, ชัยนาท, กาญจนบุรี, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, พระนครศรีอยุธยา, สมุทรสงครามสมุทรสาคร, นครปฐม, รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

-ภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี, และตราด

-ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, ระนอง, และพังงา

วันที่ 11 ตุลาคม 2565

-ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี, และประจวบคีรีขันธ์

ในส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในช่วงวันที่ 10-14 ต.ค.2565

Back to top button