ครม.ล้อมคอก “กราดยิงหนองบัวลำภู” เตรียมบินร่วมพิธีพระราชทานเพลิงบ่ายนี้

การประชุมคณะรัฐมนตรี คาดการณ์ว่าจะมีการหารือมาตรการป้องกันการก่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อเป็นโมเดลการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยในอนาคต ก่อนนำรัฐมนตรีพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตช่วงบ่ายวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. วันนี้ (11ต.ค.65) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีการจับตาว่า ครม.จะมีการหารือถึงมาตรการป้องกันการก่อเหตุการณ์ความรุนแรง เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ทั้งการควบคุมอาวุธปืน การควบคุมยาเสพติด รวมถึงการคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการทั้งทหารและตำรวจ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรงในลักษณะเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังมีวาระสำคัญ อาทิ กระทรวงพลังงานเสนอ ขออนุมัติผ่อนผันให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)เข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าชายเลน

กระทรวงมหาดไทยเสนอโครงการเพื่อการพัฒนาปี 2566 ของการประปาส่วนภูมิภาค

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เสนอโครงการศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามัน

กระทรวงการคลังเสนอร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับเครื่องจักรกลการเกษตร

กระทรวงกลาโหมสนับสนุนกำลังพลกองทัพไทย เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในกองกำลังชั่วคราวรักษาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

กระทรวงพาณิชย์เสนอท่าทีไทยสำหรับการประชุมกรอบความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและสิงคโปร์ ครั้งที่ 6 รวมถึงร่างพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 2

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและคณะ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดราษฎร์สามัคคี ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

Back to top button