“กัณฑรา” แนะเก็งกำไรกลุ่ม “ส่งออก-แบงก์” ชู TU-KBANK-BBL

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ชี้ตลาดหุ้นไทยวันนี้ลุ้นเคลื่อนไหวทะลุ 1,595 จุด เล็งรับอานิสงส์จากเศรษฐกิจไทย ท่องเที่ยว ขยายตัวดีขึ้น แนะนำนักลงทุนเข้าเก็งกำไร TU-KBANK-BBL รับส่งออกโต ดอกเบี้ยขาขึ้น


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (21 ต.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้อาจยืนอยู่ในแดนบวกได้เพียงเล็กน้อย และต้องลุ้นให้ดัชนีเคลื่อนไหวสู่ระดับ 1,595 จุด ซึ่งถ้าสามารถทะลุไปได้มีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบในกรอบ 1,600 -1,615 จุด และแนวต้านถัดไป 1,630 จุด โดยมองว่าภาพรวม SET จะฟื้นตัวได้เร็วกว่าตลาดอื่นในภูมิภาค และเร็วกว่าตลาดหุ้นสหรัฐ และยุโรป

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้นักลงทุนหาหุ้นที่มีพื้นที่ดี และหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศ เพราะเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และพิจารณาดูว่าตัวไหนเหมาะกับการเล่นสั้นก็เก็งกำไรระสั้นไป ส่วนตัวไหนสามารถถือยาวได้ก็ให้ถือ นอกจากนี้ยังแนะนำหุ้นท่องเที่ยว ส่งออกบางตัวที่คาดว่าผู้ประกอบการไตรมาส 3/65 จะดี รวมไปจนถึงกลุ่มโรงพยาบาล

โดยที่หุ้นแนะนำ คือ บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ราคาเป้าหมาย 24 บาท คาดว่าผลประกอบการงบไตรมาส 3/65 จะออกมาดี ถัดมา ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL รับดอกเบี้ยขาขึ้น

Back to top button