ITNS เทรดวันแรก! ลุ้นวิ่งเหนือจอง 3.89 บ. พื้นฐานแกร่ง ตุนแบ็กล็อกแน่น 523 ล้าน

ITNS มั่นใจเทรดวันแรกทะยานเหนือจอง 3.89 บาท ชูพื้นฐานแกร่ง โชว์แบ็กล็อกแน่น 523 ล้าน ทยอยรับรู้ปีนี้ 370 ลบ. คาดหนุนรายได้-กำไรทั้งปีโตโดดเด่น ด้านซีอีโอ “สมชาย อ่วมกระทุ่ม” เตรียมนำเงินระดมทุน 254 ล้านบาท ต่อยอดธุรกิจ ขยายฐานรายได้ หนุนผลงานอนาคตโตแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ต.ค.65) หุ้นสามัญของบริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) หรือ ITNS  จะเข้าซื้อขายในนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยมีทุนชำระแล้ว 220 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 150 ล้านหุ้น และหุ้นบริษัทเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น และมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน 10 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.89 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 272.30 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 855.80 ล้านบาท

ทั้งนี้การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ประมาณ 19.70 เท่า คำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นจากผลกำไรสุทธิในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.64-30 มิ.ย.65) ซึ่งเท่ากับ 43.44 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.1975 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ

ด้านนายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดฯยินดีต้อนรับ ITNS เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ภายใต้กลุ่มเทคโนโลยีในวันนี้(25 ต.ค.65) เป็นวันแรก โดย ITNS ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงจร (System Integrator) พร้อมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์ รวมถึงการให้เช่าอุปกรณ์

ทั้งนี้บริษัทฯได้รับแต่งตั้งจาก CISCO เป็นพันธมิตรขั้นสูงสุด (Gold Certificated Partner) ซึ่งได้รับการสนับสนุนทั้งเรื่องส่วนลดทางการค้า การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ และการสนับสนุนด้านเทคนิค นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ชั้นนำอีกหลากหลายราย มีลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนในสัดส่วนใกล้เคียงกัน ใน 6 เดือนแรก ปี 2565 บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายอุปกรณ์และการให้บริการติดตั้ง : การให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์:การให้เช่าอุปกรณ์ คิดเป็นร้อยละ 73:25:2 มีมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้จำนวน 523 ล้านบาท

ด้านนายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITNS เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี เป็นพันธมิตรกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำระดับโลก มีทีมงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทฯ ขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

สำหรับ ITNS มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ ครอบครัวอ่วมกระทุ่ม ถือหุ้น 57.95% (รวมหุ้นส่วนเกินที่นำมาจัดสรรประมาณ 4.54 %) นายศรัณย์ สุภัคศรัณย์ ถือหุ้น 4.32% และนางสาวนาตยา นันทวนิช ถือหุ้น 2.73% โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ

ขณะที่นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัท หลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ITNS กล่าวว่า การซื้อขายหุ้นวันนี้(25 ต.ค.65) เป็นวันแรก มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 3.89 บาทต่อหุ้นได้ เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวตามอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

อีกทั้งบริษัทฯยังมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมทั้งสิ้น 523 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 369.91 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างผลงานทั้งรายได้และกำไรในปี 2565 เติบโตได้อย่างโดดเด่น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีงานโครงการอีกจำนวนมากที่บริษัทฯจะเข้าร่วมประมูลในอนาคต

Back to top button