STI คว้า 2 งานใหญ่ “โครงการก่อสร้างทางรถไฟ” กว่า 800 ลบ. ดันแบ็กล็อกทะลุ 4.80 พันล้าน

กลุ่ม STI คว้า 2 งานใหญ่ โครงการก่อสร้างทางรถไฟ จากรฟท. กว่า 800 ล้านบาท ดันแบ็กล็อกทะลุ 4.80 พันล้าน ทำ All Time High เด่นสุดในอุตสาหกรรม


นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้ประกอบธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมงานโครงการขนาดใหญ่เร่งเปิดประมูลตามแผนการลงทุนของภาครัฐ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง สนับสนุนโอกาสกลุ่มบริษัทเดินหน้ารับงานใหม่ ดัน Backlog พีคทำนิวไฮ ล่าสุด บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC (บริษัทย่อย) โดย นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลงนามในสัญญาเป็นที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง 2 โครงการ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ โดย AEC เป็น Lead Firm ในการบริหารโครงการ และรับผิดชอบงานควบคุมการก่อสร้าง งานโยธาและระบบราง สัญญาที่ 1 ช่วงเด่นชัย – งาว

อีกทั้งลงนามเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง โครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่ – มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด – มุกดาหาร – นครพนม โดยรับผิดชอบงานควบคุมงานก่อสร้าง งานโยธา และระบบราง สัญญาที่ 2 ช่วงบ้านไผ่ – หนองพอก โดยทั้ง 2 โครงการมีมูลค่าโปรเจ็กต์รวมกันกว่า 1.5 แสนล้านบาท และคิดเป็นมูลค่าของค่าจ้างที่ปรึกษาที่ AEC ได้รับมูลค่า 824 ล้านบาท

ทั้งนี้สนับสนุนให้ปัจจุบันกลุ่มบริษัท STI มีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นแตะระดับ 4,800 ล้านบาท เสริมศักยภาพการรับรู้รายได้ในระยะยาว พร้อมย้ำแผนการพัฒนาคมนาคมทางราง ซึ่งถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสำคัญของประเทศ ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (ปี 2558-2578) ขณะที่กระทรวงคมนาคมวางแผนอัดเมกะโปรเจกต์ในปี 2565 มูลค่ากว่า 1.4 ล้านล้านบาท ส่งสัญญาณบวกให้ STI เดินเครื่องเต็มสูบประมูลโครงการขนาดใหญ่ ผลักดัน STI เป็นอีกหุ้นแห่งอนาคต

Back to top button