สะพัด! 2 ป.แยกทางการเมือง “บิ๊กตู่” เตรียมซบ “รวมไทยสร้างชาติ”

นายกรัฐมนตรี ปัดตอบคำถามใช้เวลาวันหยุดเข้าพบ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เพื่อขอลาแยกเส้นทางการเมืองไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีรายงานว่า 12 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจะตามไปร่วมงานด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ความเคลื่อนไหวทางการเมืองภายหลังจบภารกิจเอเปก 2022 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยมีรายงานว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. โดยเป็นการเปิดใจและพูดคุยถึงทิศทางการเมืองในอนาคต และ พล.อ.ประยุทธ์ได้มาลาเพื่อไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ รทสช. ซึ่งมีรายงานว่าจะมีการเปิดแถลงข่าวในช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง  ซึ่งภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับ พล.อ.ประวิตรได้โทรศัพท์เช็คแกนนำแต่ละกลุ่ม ว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรค พปชร.แล้วจะยังอยู่กับพรรคต่อหรือไม่

จากนั้นมีรายงานต่อว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค พปชร. ซึ่งจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ไปพรรค รทสช. ได้เช็คชื่อ ส.ส.ในกลุ่ม ซึ่งล่าสุดมีประมาณ 12 คน อาทิ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ นายสมพงษ์  โสภณ ส.ส.ระยอง นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี

ล่าสุด ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามกับประเด็นดังกล่าวกับ พล.อ.ประยุทธ์  ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงข่าวลือว่า ได้เข้าไปลา พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ 5 จังหวัด รวมถึงความชัดเจนทางการเมือง เพราะเสร็จภารกิจจัดประชุมเอเปกแล้ว

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เดินตามมาด้านหลัง ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเช่นกัน จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.อนุพงษ์เข้าไปยังโถงกลาง ตึกสันติไมตรี เพื่อติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาว เนื่องในกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2565 จากนั้นทั้งสองคนได้กลับเข้าไปนั่งพูดคุยกันที่ห้องรับรองสีเหลือง โดยขาด พล.อ.ประวิตร เนื่องจากมีภารกิจเป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM Retreat) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 9 (ADMM-Plus) ณ เมืองเสียมราฐ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2565

Back to top button