BBIK ปักหมุดปี 66 รายได้ 900 ลบ. รุกหนักเวียดนาม-อินโด-อังกฤษ

BBIK ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 70% แตะ 500 ลบ. ส่วนปี 66 รายได้แตะ 900 ลบ. โตอีก 70% รุกหนักตลาดเวียดนาม-อินโดนีเซีย-อังกฤษ เล็งเจรจาดีล M&A-JV เพิ่ม


นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK กล่าวว่า ในปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 500 ล้านบาท หรือเติบโต 70% เมื่อเทียบจากปี 2564 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 306 ล้านบาท และในปี 2566 คาดว่ารายได้รวมจะอยู่ที่ 900 ล้านบาท หรือเติบโต 70% โดยบริษัทฯ มีแผนการขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย และอังกฤษ เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสในการเติบโตสูง

โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยในเวียดนาม เนื่องจากมองว่าเวียดนามเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเศรษฐกิจขยายตัวค่อนข้างมาก ค่าแรงต่ำ รวมถึงแรงงานและประชากรค่อนข้างมาก จึงเป็นตลาดที่น่าสนใจในการนำ Digital Transformation สำหรับให้บริการพัฒนาระบบดิจิทัลแก่ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ของเวียดนาม อาทิ กลุ่มธุรกิจทางด้านการเงินและธนาคาร ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาติดต่อบ้างแล้ว โดยคาดว่าในปี 2566 ตลาดเวียดนามจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ราว 50 ล้านบาท และเชื่อว่าในอนาคตตลาดเวียดนามจะสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ในปี 2566 บริษัทฯ วางแผนรุกขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย และอังกฤษ เชื่อว่านอกจากตลาดเวียดนามจะเติบโตแล้ว ทางด้านตลาดอินโดนีเซียก็ยังสร้างรายได้ได้ดีต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่าตลาดอินโดนีเซียจาะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้ราว 30 ล้านบาท ส่วนในตลาดอังกฤษก็เชื่อว่าจะสร้างงานได้เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต นอกจากนั้นการขยายตลาดต่างประเทศยังสามารถดึงเอาบุคลากรจากต่างประเทศเข้ามาร่วมงานด้วย เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการขาดแคลนบุคลากรที่ไม่เพียงพอสำหรับการเติบโตของธุรกิจอีกด้วยนายพชร กล่าว

ขณะเดียวกันปี 2566 บริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายกิจการผ่านการควบรวมกิจการ (M&A) และกิจการร่วมค้า (JV) โดยจะพิจารณาจากบริษัทที่มีความสามารถต่อยอดธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มร่วมกันได้

 

Back to top button