โบรกอัพเป้า SNNP ใหม่ 30 บ. จับตากำไร Q4 นิวไฮ 529 ลบ. โตกระฉูด 70%

บล.ดาโอเชียร์ "ซื้อ" หุ้น SNNP เคาะราคาเป้าหมายใหม่ 30 บ. คาดกำไรไตรมาส 4/65 ทำ "นิวไฮ" พุ่ง 71% แตะ 529 ล้านบาท หลังโควิดคลี่คลายหนุนการบริโภคในประเทศฟื้นตัว


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DAOL SEC ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (28 พ.ย.65) เกี่ยวกับหุ้น บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP โดยคาดว่ากำไรไตรมาส 4/65 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ ซึ่งเป็นการขยายตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อนหน้า สนับสนุนจากรายได้ทั้งในและต่างประเทศเติบโตเป็นประวัติการณ์หลังโควิดคลี่คลาย รวมถึงการบริโภคในประเทศฟื้นตัว สินค้าใหม่ได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง อาทิ Jele Chewy รสใหม่, Jele (new packaging)

ด้านยอดขายจะมีการทำสถิติใหม่ และรายได้ในเวียดนามขยายตัวเพิ่ม 90% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนและเพิ่มขึ้น 64% จากไตรมาสก่อนหน้า ส่วน GPM ขยายตัวจากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง และค่าใช้จ่าย SG&A expenses ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการเปิดตัวสินค้าใหม่

พร้อมกันนี้ ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการกำไรปกติปี 65-66 ขึ้น 2%, 6% ตามลำดับ สะท้อนมุมมองที่ดีกว่าคาด โดยประเมินกำไรปกติปี 65 อยู่ที่ 529 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และสำหรับปี 66 อยู่ที่ 722 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน หนุนโดยรายได้ขยายตัวต่อเนื่อง เพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากรายได้ในประเทศที่เติบโตเพิ่ม 12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากการบริโภคและขยายตัว

ด้านรายได้ต่างประเทศเพิ่ม 30% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน หนุนโดยรายได้เวียดนามเติบโตเพิ่ม 50% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากการรับรู้รายได้เฟส 1 เต็มปี และเริ่มรับรู้รายได้เฟส 2 และ 3 ในช่วงครึ่งปีหลัง 65

ส่วน GPM มีการขยายตัวจากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง และในส่วน GPM ของต่างประเทศที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากโรงงานเวียดนาม

สำหรับปี 67 ฝ่ายวิจัยมองว่าเป็นปีทองของ SNNP และคาดการณ์กำไรปกติจะอยู่ที่ 914 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากรายได้รวมโตเพิ่ม 15% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และต่างประเทศโตเพิ่ม 21% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องมาจากการรับรู้รายได้จากโรงงานเวียดนามทั้ง 3 เฟสเต็มปี และในประเทศเพิ่ม 12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และ GPM มีการขยายตัวต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 30 บาท อิง PER ปี 66 ที่ 40 เท่า (เดิม 27 บาท อิง PER ปี 66 ที่ 38 เท่า) rerate PER ขึ้นเพื่อสะท้อน outlook ที่ดีกว่าคาด พร้อมมองว่าผลประกอบการกำลังเดินหน้าเข้าสู่วัฏจักรการเติบโตรอบใหม่ มี upside รายได้จากสินค้านวัตกรรมและรายได้ตลาดต่างประเทศใหม่ๆ

Back to top button