“กสิกร” คัด 3 ธีมเด่นน่าลงทุน ชู SGC ท็อปพิก กำไร 2 ปีโตเฉลี่ย 26%

"บล.กสิกรไทย" จัดกลยุทธ์ 3 กลุ่มน่าลงทุน "อสังหาริมทรัพย์-โรงไฟฟ้า-อาหารสัตว์" ชู SGC ท็อปพิก กำไร 2 ปีโตเฉลี่ย 26% เคาะเป้า 5.50 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ มองแนวโน้ม SET ในสัปดาห์นี้แกว่งตัวในกรอบ 1,604-1650 จุด โดยปัจจัยต่างประเทศยังเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดหุ้นไทยคือรอประเด็น “เฟด” และเงินเฟ้อสหรัฐฯ วันนี้และความกังวลเรื่อง Recesion ในฝั่งประเทศพัฒนาแล้วยังมีอยู่ ทำให้หุ้นกลุ่ม Defensive จะยัง Outperform ในประเทศ คาดแรงหนุนจาก Window dressing

โดยรวมใกล้โค้งสุดท้ายของปี มองว่าจะยังไม่มีปัจจัยบวกหรือลบที่จะมีผลต่อความเคลื่อนไหวของดัชนีอย่างมีนัยยะสำคัญ เนื่องจากใกล้เข้าเทศกาลหยุดยาวปลายปี คาดมูลค่าการซื้อขายยังเบาบาง

สำหรับธีมหุ้นแนะนำลงทุน ได้แก่ 1. กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อาทิ ORI, SIRI และ SC 2.กลุ่มหุ้น Defensive อาทิ โรงไฟฟ้า BGRIM, RATCH, EGCO และ BEM 3.กลุ่มอาหารสัตว์ อาทิ ITC

สำหรับหุ้น ท็อปพิก แนะนำ SGC ราคาพื้นฐาน 5.50 บาท โดยเชื่อว่า SGC มีข้อได้เปรียบในการแข่งขันจากพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภายในและภายนอก คาดกำไรสุทธิปี 66-67 จะมีการเติบโตเฉลี่ยน 26.3% ต่อปี หนุนจากสินเชื่อกลุ่ม CaC ที่ขยายตัวขึ้นและโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่กับพันธมิตร

Back to top button